Nhóm đồng tính nữ giả danh công an tống tiền người nước ngoài

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Quay lại lấy số tiền còn lại của phi vụ tống tiến, cả nhóm đồng tính nữ giả danh công an đã bị bắt giữ.

Ngày 21/7, Công an phường Thạch Thang (Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết vừa bàn giao 3 nghi phạm Lê Thị Lụa (34 tuổi, quê Thanh Hóa, Giám đốc Công ty TNHH Gia Khang Phú - Đà Nẵng), Nguyễn Như Bảo Thư (23 tuổi, ngụ phường Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và Huỳnh Tấn Nhơn (39 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) cho Công an quận Hải Châu để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của người nước ngoài.

Lụa tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra, Lụa và Thư là người đồng tính nữ, ăn mặc và xưng là đàn ông. Nhóm này quen ông Lee (chưa rõ lai lịch) và được người này tiết lộ thông tin ông L.J.J (55 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang ở Đà Nẵng) là đối tượng bị truy nã về hành vi cướp tài sản trị giá 3,6 triệu USD.

Qua tìm hiểu, biết ông L.J.J sinh sống ở căn hộ chung cư cao cấp đường Trần Phú (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) nên chiều ngày 19/7, Lụa, Thư và Nhơn đến gặp ông L.J.J.

Do không biết tiếng Việt nên ông này gọi điện cho phiên dịch và đưa máy cho Lụa nói chuyện. Lụa tự xưng là công an Việt Nam đi bắt tội phạm truy nã và yêu cầu ông L.J.J theo nhóm về cơ quan công an để làm việc, nếu muốn bỏ quan thì phải chung chi.

Không rõ vụ việc và lúc này các con nhỏ đang khóc nên ông L.J.J lấy 105 triệu đồng đưa cho Lụa. Tuy nhiên, Lụa chê ít và đòi 10.000 USD mới bỏ qua, vì hết tiền nên  ông L.J.J hẹn ngày 20/7 sẽ đưa nốt số tiền còn lại.

Sau đó, nhóm Lụa bỏ về chia nhau số tiền đã lấy, trong đó đối tượng Lee nhận 23 triệu đồng.

Đến lịch hẹn, 3 đối tượng trên quay lại lấy số tiền còn lại khoảng 5.500 USD thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đức Nguyễn