Nhiều chương trình đặc biệt dành cho thiếu nhi nhân dịp 1/6

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt 3 chương trình đặc biệt dành cho các khán giả nhí. Đây là những chương trình được các nghệ sỹ bắt tay dàn dựng từ cuối năm 2017 nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất cho các em thiếu nhi đón mùa hè 2018.

Vở diễn “Nàng tiên cá” do Đoàn Ca múa nhạc dàn dựng dựa theo cốt truyện gốc của đại văn hào Hans Christian Andersen. Vở diễn là câu chuyện được phóng tác mới mẻ, hấp dẫn, gần gũi với đời sống hiện đại của các em thiếu nhi, nhưng vẫn giữ được các yếu tố thần thoại, giàu tính tưởng tượng của cốt truyện gốc. Các khán giả nhí sẽ được đắm chìm vào một thế giới đại dương bao la, tươi đẹp, cùng khám phá những điều bí hiểm của thiên nhiên biển cả, tham dự Đại nhạc hội của đại dương với các nhân vật cổ tích quen thuộc: Nàng Tiên cá, Vua Thủy tề, phù thủy Bạch tuộc đen, đội cứu hộ bờ biển Tôm Cua Cá, vệ binh Cá heo, Sứa biển, chàng Hoàng Tử đẹp trai cùng các nhân vật trong thế giới thần tiên huyền ảo.

GIAC MO CUA NANG TIEN CA (7)_resize
Vở diễn "Nàng tiên cá"

Vở diễn “Niềm vui của đám gà nhà” do các nghệ sỹ Đoàn kịch II biểu diễn, được chuyển thể từ kịch bản của “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng, là một vở kịch có nội dung lôi cuốn, hấp dẫn từ đầu tới cuối, một bài học sâu sắc về tình bạn dành cho các em thiếu nhi. Câu chuyện bắt đầu với việc Đại Bàng - chúa tể họ nhà chim bị thương và cần chữa trị. Đám gà gà đã quay lưng xua đuổi và chê bai Đại Bàng. Cho tới khi biệt đội Hắc Ám 3C (Chồn, Cáo, Chuột) tới đánh phá trại gà với âm mưu to lớn: Ăn thịt hết lũ gà nhà.

NIEM VUI CUA DAM GA NHA  (7)_resize
Vở diễn "Niềm vui của đám gà nhà"

Đám gà nhà sẽ làm gì để thoát khỏi hiểm nguy? Ai sẽ là người giúp đỡ chúng chống lại biệt đội Hắc Ám?  Vở kịch vui dành cho các em nhỏ với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên, gương mặt quen thuộc: Thu Quỳnh, Thanh Sơn, Chí Huy, Mạnh Dũng, Ngọc Quỳnh, Long Nhí,... sẽ mang tới cho các em thiếu nhi một câu chuyện vui nhộn, mang đậm tính giáo dục.

Vở diễn "Căn bếp đại chiến" do các nghệ sỹ Đoàn kịch I là một câu chuyện vô cùng hấp dẫn giữa những con chuột ranh ma do chuột cống cầm đầu và chú mèo con gan dạ.

CAN BEP DAI CHIEN  (2)_resize
Vở diễn "Căn bếp đại chiến"

Các chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi được bắt đầu công diễn từ ngày 17/5 với nhiều buổi diễn trong ngày tại Nhà hát Tuổi trẻ.

HH