Nhiều chị em phụ nữ tại Vĩnh Long tình nguyện hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

Đặng Thu Hằng
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long tổ chức chương trình Ngày hội “Hiến tóc tình nguyện” tặng bệnh nhân mắc bệnh ung thư - những người bệnh ung thư bị rụng tóc khi điều trị bệnh.

Chương trình nhằm lan tỏa những hành động nhân văn tới cộng đồng, cùng chia sẻ món quà tinh thần ý nghĩa giúp bệnh nhân ung thư có thêm niềm tin và động lực trong hành trình chống lại bệnh tật.

Bà Nguyễn Thụy Yến Phương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long thông tin, những ngày qua chương trình hiến tóc tình nguyện tặng bệnh nhân mắc bệnh ung thư đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn tỉnh.

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long, để lan tỏa chương trình, những ngày qua, Ban Tổ chức chương trình "Hiến tóc tình nguyện" tặng bệnh nhân mắc bệnh ung thư đã đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin, các trang thông tin của Hội, qua đó đã nhận được sự hưởng ứng từ các cấp Hội Phụ nữ, Ban giám hiệu các trường và các cấp bộ Đoàn... Qua gần một tháng phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận thông tin từ 57 người đăng ký hiến tóc với hai hình thức: tham gia trực tiếp và gửi lọn tóc cắt sẵn về điều phối viên của chương trình.

1-hien-toc-01-1693116027.jpg
Tóc của nhiều người hiến tặng được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận và gửi đến những bệnh nhân đang điều trị ung thư. Ảnh: Hoàng Lộc

Tham gia chương trình Ngày hội “Hiến tóc tình nguyện” tặng bệnh nhân mắc bệnh ung thư có nhiều học sinh với mái tóc dài thướt tha. Trước thềm năm học mới, dù phải cắt đi mái tóc dài nuôi trong nhiều năm, nhưng các em không cảm thấy tiếc mà thay vào đó là sự hồi hộp, xúc động vì có thể góp một phần mái tóc của mình để làm nên những điều nhân ái nhỏ bé trong cuộc sống.

Em Phan Ngọc Mai Hân (học sinh lớp 6, Trường Trung học Cơ sở thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ) chia sẻ: “Em không thấy tiếc khi đã cắt tóc vì mái tóc của em có thể giúp cho các bệnh nhân bị bệnh ung thư có mái tóc mới, tự tin và mạnh mẽ vượt qua bệnh tật. Em sẽ tiếp tục nuôi tóc dài, hiến tóc những lần tiếp theo và chia sẻ để các bạn cùng tham gia”.

1-hien-toc-2-1693116027.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận nhiều mái tóc gửi tặng những bệnh nhân ung thư. Ảnh: Hoàng Lộc

Những lọn tóc gửi đến các bệnh nhân ung thư là món quà có ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần, giúp họ xinh đẹp, tự tin hơn trong hành trình chiến đấu với bệnh tật giành lại sự sống.

“Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai việc hiến tóc, đặc biệt là thông qua tình nguyện viên là phụ nữ, trẻ em gái, để chương trình sẽ có một mạng lưới những người nuôi tóc tặng bệnh nhân ung thư rộng khắp, cùng hướng đến một cộng đồng nhân văn, nhân ái", bà Yến Phương cho biết.

T.H.