Nhặt được iPhone X và gần 12 triệu đồng, học sinh lớp 5 trả lại người mất

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sau khi nhặt được ví, em Trâm đã báo cáo với thầy tổng phụ trách đội.

Lãnh đạo Trường Tiểu học Phước Tiến, TP. Nha Trang, Khánh Hòa cho biết, sáng 27/11, em Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm học sinh lớp 5/5 nhặt được túi xách da màu đen tại sân trường, cạnh bồn hoa, sau đó em Trâm đã báo cáo với nhà trường để trả lại cho người đánh rơi. 

Tài sản trong ví bao gồm 11,9 triệu đồng tiền mặt, một chiếc điện thoại hiệu iPhone X cùng nhiều giấy tờ khác như: chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, thẻ ATM… đã được bàn giao lại cho người đánh rơi trú tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

nhat duoc iphone x va gan 12 trieu dong hoc sinh lop 5 tra lai nguoi mat
Em Trâm học sinh lớp 5 đã trả lại tài sản cho người mất khi nhặt được. (Ảnh nhà trường cung cấp).

Ngay sau khi nhặt được của rơi, em Trâm đã tìm thầy Nguyễn Sỹ Lam – phụ trách công tác Đội của trường và cùng thầy tới Công an phường Phước Tiến để bàn giao lại tài sản.

Công an phường Phước Tiến đã bàn giao lại toàn bộ tài sản cho người đánh rơi là chị N.T.N.U, trú tại địa bàn phường.

Trong nhiều năm qua, Trường Tiểu học Phước Tiến thường xuyên giáo dục học sinh của mình nhặt được của rơi sẽ trả lại cho người bị mất. Đối với tài sản có giá trị nhỏ, nếu không có ai nhận thì các bạn ấy sẽ góp vào quỹ “Giúp đỡ bạn nghèo”. 

Lãnh đạo Trường Tiểu học Phước Tiến cho biết, sẽ tuyên dương và khen thưởng em Ngọc Trâm trước toàn trường để nêu gương hành động đẹp.

Sơn Hà