Người giúp việc phá két, trộm 2 tỷ đồng của chủ nhà, nướng sạch vào cờ bạc

Đặng Thu Hằng
Nữ giúp việc đã tự lên mạng học rồi mở 2 két sắt của chủ nhà. Bà chủ nhà cần giao dịch nên mở két để ở tầng 3 thì mới tá hoả phát hiện toàn bộ số tiền, vàng trị giá hơn 2 tỷ đồng đã không cánh mà bay.

Vào ngày 4/11, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Hoàng Thị Hải Ly (sinh năm 1980 ở Thanh Hóa) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, sau thời gian ly hôn, vào đầu năm 2022, Ly lên Hà Nội tìm việc và được 1 gia đình ở phường Phạm Đình Hổ nhận về làm giúp việc, cho ăn nghỉ tại nhà và trả lương rất hậu hĩnh.

anh-chup-man-hinh-2022-11-04-luc-093743-1667529476.png
Nữ giúp việc Hoàng Thị Hải Ly tiêu sạch 2 tỷ trong 3 ngày.

Đến khoảng 8h ngày 29/10, gia đình có khoản giao dịch cần số tiền lớn. Bà S. lên tầng 3, mở két sắt đựng tiền, vàng của gia đình. Cái đầu tiên trống rỗng. Chiếc két thứ hai cũng chẳng có gì. Trong khi khóa két vẫn đang còn nguyên. Bà S. tá hỏa gọi chồng, để hỏi về số tiền, vàng trong 2 két, trị giá khoảng hơn 2 tỷ đồng, đã biến mất. Sau đó, cả 2 đã gọi và báo cho công an. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã đấu tranh làm rõ: Sau thời gian quanh co chối tội nhưng Hoàng Thị Hải Ly đã không thể lý giải, trong các ngày 24 và 27/10, tài khoản ngân hàng của Ly nhận và chuyển đi số tiền lớn 2 tỷ đồng.

Cuối cùng đối tượng đã phải thừa nhận, thời gian làm giúp việc, Ly biết chủ nhà giàu có, thường để tiền và vàng trong 2 chiếc két sắt ở tầng 3. Két có khóa, có cả mã số. Lòng tham nổi lên, Ly lên mạng Internet, tìm đọc thông tin, cách thức mở được loại két có mã số và dùng chìa.

Ngày 24/10, Ly thực hành mở két bằng lý thuyết trên mạng và thành công khi mở két sắt đầu tiên. Ba ngày sau, khi đã tiêu sạch số tiền, vàng lấy trộm, Ly tiếp tục mở được chiếc két thứ hai.

Tổng số tiền hơn 2 tỷ lấy trộm được, Ly tham gia trò đánh bạc trực tuyến trên mạng và thua trắng. Đối tượng thừa nhận, chỉ định lấy trộm 1 lần, nhưng vì thua, nên đã tiếp tục mở két của gia chủ để gỡ. Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Trước đó ở TP HCM cũng từng xảy ra vụ việc nữ giúp việc làm nội gián, tiếp tay cho bọn cướp vào nhà trộm gần 2 tỷ đồng của chủ. 2 nữ giúp việc trong căn biệt thự đã câu kết, báo tin để cho các đồng phạm để lên kế hoạch dàn cảnh cướp tài sản trong nhà. Được biết, Các thành viên trong nhóm đều là người quen biết, họ hàng.

T.H. (t/h)