'Ngựa thồ' C-17 tiếp tục mang phương tiện của TT Trump tới Nội Bài

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Gần trưa 21/2, 'ngựa thồ' C-17 đáp xuống sân bay Nội Bài tiếp tục chở theo phương tiện chuyên dụng để phục vụ Tổng thống Donald Trump cho cuộc gặp thượng đỉnh sắp diễn ra.

Máy bay, có biệt danh là "ngựa thồ", được dùng để chuyên chở trang thiết bị phục vụ chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Trump dự kiến gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội vào hai ngày 27 - 28/2.

C-17 Globemaster III là một trong những máy bay vận tải quân sự chủ lực của Không quân Mỹ. “Ngựa thồ” C-17 Không quân Hoa Kỳ bắt đầu sử dụng vào đầu những năm 1990 và nhanh chóng trở thành cầu hàng không chiến lược.

C-17 có chiều dài 53 m, sải cánh 51 m, cao 16 m, trọng lượng rỗng 128 tấn, tải trọng hàng hóa 77,5 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa 265 tấn.

Trưa 21/2,  máy bay vận tải Boeing C-17 Globemaster III chuyên vận chuyển các trang thiết bị phục vụ cho một chuyến công du của Tổng thống Mỹ tiếp tục đáp xuống sân bay Nội Bài.

Nhiệm vụ chính của C-17 là vận chuyển binh lính, hàng hóa, trang thiết bị quân sự phục vụ cho các chiến dịch và các căn cứ của Mỹ trên toàn cầu.

Ngoài ra, C-17 có thể chở theo 1 xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams, 3 xe bọc thép Stryker, 6 xe bọc thép nhẹ M117, 2 trực thăng và một số thiết bị quân sự khác.

C-17 sẽ chở theo siêu xe chống đạn với biệt danh The Beast để phục vụ nhu cầu đi lại của tổng thống trong suốt chuyến công tác. 

Đây là lần thứ 3 trong vòng một tuần qua, chiếc C-17 đáp xuống Nội Bài. Trước đó vài ngày, chiếc máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III đã vận chuyển đồ dùng hậu cần, thiết bị y tế để phục vụ đoàn Tổng thống Donald Trump.  

Trong thời gian đón các đoàn phục vụ Tổng thống Donald Trump, sân bay Nội Bài được tăng cường an ninh cấp độ 1 (cấp độ an ninh hàng không cao nhất). Hơn 800 nhân viên an ninh, cơ động của sân bay ứng trực, rà soát trong và ngoài cảng hàng không này.

Trước đó, khoảng 13h ngày 20/2, "Ngựa thồ" C-17 đã đáp xuống sân bay Nội Bài và mang theo chiếc trực thăng Marine One (VH-60N) tháo rời cùng một số thiết bị máy móc khác. 

Boeing C-17 Globemaster III có thể chở số hàng nặng 80 tấn, chở được các hàng hóa quá khổ và hạ cánh trên các đường băng ngắn.

Nhật Quang