Nghệ sĩ Việt chia sẻ về Mẹ nhân ngày 20/10

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, những người phụ nữ ở Việt Nam được bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức. Cũng nhân dịp này, nhiều sao Việt đã chia sẻ những dòng tâm sự ngọt ngào, xúc động thể hiện tình cảm về mẹ.

Ca sĩ Lệ Quyên: Mẹ luôn tiếp thêm cho tôi nghị lực sống mỗi khi chùn bước

Anh T6

Mẹ tôi là một phụ nữ bình thường. Suốt cuộc đời, bà chỉ sống vì chồng con, chẳng có phút giây nào nghĩ cho bản thân. Tôi nghe kể hồi xưa, mẹ hát hay lắm, giống hệt các nghệ sĩ lớn. Khả năng ca hát của tôi ngày hôm nay có lẽ chắc cũng được thừa hưởng nhiều từ bà. Nhưng mẹ tôi không theo con đường nghệ thuật bởi lúc đó ông bà không cho phép. Thành ra, mẹ phải hy sinh mọi đam mê để chăm lo cho gia đình.

Đến giờ, tôi vẫn không quên được hình ảnh mẹ gồng mình trên những gánh hàng nặng trĩu. Để nuôi các con ăn học, bà sẵn sàng làm đủ mọi nghề. Có lúc, mẹ thất bại trong kinh doanh, tôi phải cùng mẹ lên Thái Nguyên kiếm kế sinh nhai trong khi gia đình vẫn ở lại Hà Nội. Suốt thời gian đó, tôi phải thường xuyên ở nhà một mình vì mẹ đi làm xa.

Tôi học được ở mẹ sự chịu thương, chịu khó. Cả mẹ và tôi đều sinh ra trong gia đình khó khăn. Hoàn cảnh nghèo khó buộc những phụ nữ như chúng tôi phải cố gắng vươn lên. Mẹ luôn tiếp thêm cho tôi nghị lực sống mỗi khi chùn bước. Quá khứ nhọc nhằn đem lại cho tôi nền tảng tinh thần để biết thay đổi cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Hiện tại, mọi thứ với tôi cũng ở mức hài lòng. Đó là nhờ một phần lớn công của mẹ. Qua các bài hát, tôi muốn gửi tới khán giả thông điệp: Hãy trân trọng và yêu thương phụ nữ thật nhiều. Sự kính yêu với người mẹ không bao giờ là đủ, hãy quan tâm cũng như dành tình cảm cho mẹ nhiều hơn.

Ca sĩ Mỹ Tâm: Nụ cười của mẹ là cả cuộc đời hạnh phúc của con

Anh T6 2

Nếu như nhắc đến những lần khoe của Mỹ Tâm, người ta chỉ thường thấy cô khoe về gia đình, về mẹ và niềm tự hào cùng tình cảm dạt dào dành cho những người yêu của mình, đó cũng chính là lý do khiến khán giả không thể ngừng yêu thương nữ ca sĩ. Hoạ mi tóc nâu từng nói, cô chịu ảnh hưởng từ mẹ là tính chịu thương, chịu khó và sự mộc mạc, chân thành. Mỹ Tâm tâm sự: “Nụ cười của mẹ là cả cuộc đời hạnh phúc của con, nên mẹ hãy cứ cười hoài để con được hạnh phúc nha mẹ, (đến tuổi này mà con vẫn còn xin mẹ điều này là vì con, chắc cả đời con chỉ biết xin mẹ chứ chưa trả lại được gì cho mẹ, con xin lỗi và cảm ơn mẹ). Con yêu mẹ!”.

Diễn viên Mai Phương: “Sự mạnh mẽ ở mẹ, tôi chỉ dám học một nửa”

Anh dien vien Phai Phuog hanh phuc ben con

Mẹ tôi là người phụ nữ của công việc. Mẹ không bao giờ ngồi yên được mà cứ phải làm một việc gì đó. Nhớ ngày tôi còn nhỏ, vì mẹ lo toan quá nhiều việc nên thỉnh thoảng mẹ tôi quên đón khi tôi tan học. Cũng có những lúc tôi cảm thấy tủi thân vì cho rằng mẹ không quan tâm mình. Đó là giai đoạn gia đình xảy ra biến cố liên tục nên mẹ phải làm việc thật nhiều để gồng gánh cả nhà. Sự mạnh mẽ ở mẹ, tôi chỉ dám học một nửa, vì tôi thấy một số người xung quanh e dè với mẹ vì cá tính mạnh của mẹ. Chỉ những người gần gũi mới hiểu mẹ.

Khi tôi có thai bé Lavie, mẹ đã rất giận tôi khiến tôi phải trốn ra ngoài ở một mình. Nhưng sau này, chính bà lại là người thương cháu nhiều nhất. Nhiều lúc mẹ làm việc nhiều quá nên kiệt sức, mệt mỏi nhưng mẹ quyết không thuê người ngoài chăm Lavie, vì như thế mẹ sẽ không yên tâm. Tôi rất thương mẹ nhưng tôi chỉ mới có thể tạo ra những niềm vui nho nhỏ cho mẹ, chẳng hạn những chuyến đi nghỉ dưỡng, các dịp đặc biệt như 20/10, gia đình tôi lại mua đồ về để tổ chức bữa tiệc nho nhỏ nhưng đầm ấm và hạnh phúc.

Ca sĩ Lam Trường: Mẹ có ảnh hưởng đến mình nhiều nhất

page42_zoom

Trong gia đình, Trường là người nhõng nhẽo với mẹ nhất và mẹ cũng có ảnh hưởng đến mình nhiều nhất. Tôi luôn gặp may mắn trong sự nghiệp là nhờ sự hậu thuẫn từ gia đình, trong đó có mẹ tôi. Từ bé tôi đã luôn gần gũi với mẹ vì cha thường đi làm xa. Những kỷ niệm về mẹ với tôi thật đẹp. Mẹ làm món ăn nào cũng ngon nhưng tôi thích nhất là thịt kho đậu, mấy anh em ăn đến sạch nồi. Hồi đó, nhà tôi đông người nên mỗi lần ăn uống thường rất ồn ào và anh em tôi sợ hết đồ ăn nên phải tranh nhau ăn rất nhanh. Đó là ký ức mà tôi không bao giờ quên. Tôi mong cả mẹ và ba tôi có nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ quây quần bên các con cháu.

Hạnh Nguyên