Nghệ An: 50 trẻ mầm non nhập viện, nghi do ngộ độc

Đặng Thu Hằng
Chiều 9/5, trên địa bàn huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An có 50 trẻ phải đi cấp cứu, nguyên nhân nghi do bị ngộ độc thực phẩm.

Nghệ An: 50 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ.

Thông tin ban đầu từ ngành y tế huyện Đô Lương cho hay, chiều 9/5 tại Trường Mầm non xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm với khoảng 50 trẻ là nạn nhân.

Sau khi xuất hiện các biểu hiện ngộ độc thực phẩm, trẻ được chuyển đến Trạm Y tế xã Thuận Sơn để chăm sóc, điều trị. Một số trẻ đã được phụ huynh đưa thẳng lên Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương để điều trị.

Các bác sĩ ở bệnh viện cho biết, trẻ bị ngộ độc có xuất hiện tình trạng mất nước nhẹ, đang được bù nước điện giải cho các cháu. Trẻ bị ngộ độc hiện đang được theo dõi, điều trị tích cực; không xuất hiện dấu hiệu chuyển biến xấu.

"Nhận định nguyên nhân ngộ độc ban đầu là do trẻ ăn sữa chua vào giữa buổi chiều vào lúc 15 giờ cùng ngày. Nhận định này có cơ sở khi có những trẻ 2 tuổi ở Trường Mầm non xã Thuận Sơn không ăn nên không xuất hiện tình trạng ngộ độc", bác sĩ Phan Thanh Đồng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đô Lương cho biết.

Hiện Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An đã có mặt tại Đô Lương cùng phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra.

T.H.