Nam sinh bóp cổ cô giáo trong lớp sẽ vẫn được đi học

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Liên quan đến vụ nam sinh lớp 8 Trường THCS Tân Thạch (huyện Châu Thành, Bến Tre) chửi bới, bóp cổ giáo viên dạy Tiếng Anh ngay tại lớp học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre xác nhận, nam sinh này vẫn tiếp tục được đi học.

Ngày 8/3, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre đã xác nhận, cơ quan này vừa họp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành về vụ việc nam sinh lớp 8 chửi bậy, bóp cổ cô giáo ở Trường trung học cơ sở Tân Thạch.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre cũng đã có thông tin nhanh vụ việc bằng văn bản, gửi tới Bộ Giáo dục và Đào tạo (Vụ giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên).

Hiện các cơ quan chức năng của huyện Châu Thành vẫn đang tiếp tục xác minh, xử lý vụ việc này.

nam sinh bop co co giao van se duoc di hoc
Trường THCS Tân Thạch nơi diễn ra sự việc.

Theo thông tin ban đầu, ngày 2/3, trong giờ học tiếng Anh, cô C.T.N. phát hiện một học sinh nữ mang vở của môn khác ra học nên yêu cầu nữ sinh này cất vở vào và chú tâm học môn tiếng Anh.

Nhưng nữ sinh này không làm theo. Sau đó, cô N. đến bàn thu giữ quyển vở.

Nữ sinh này không phản kháng. Nhưng nam sinh N.V.M.T. ngồi ở bàn phía sau liền đứng dậy có lời lẽ thách thức, xúc phạm đến cô N.

Nhận thấy vụ việc căng thẳng nên cô N. đã rời khỏi lớp và sang hai phòng học kế bên để mời 2 đồng nghiệp khác đến chứng kiến và can thiệp giúp.

Nam sinh T. tiếp tục lớn tiếng chửi mắng và lao tới bóp cổ cô N. trước sự chứng kiến của nhiều người.

Sự việc căng thẳng, đến khi mọi người can ngăn nên T. mới chịu dừng lại.

Từ khi xảy ra sự việc, cô N. bị sốc nặng.

Trước mắt, huyện Châu Thành cũng đã đến gặp cô N., trấn an tinh thần, động viên cô giáo yên tâm tiếp tục công tác.

Còn đối với nam sinh lớp 8 tên là T., hiện em vẫn chưa đi học bình thường. Nhà trường và phụ huynh cũng đã thống nhất, để cho em T. tiếp tục đi học bình thường.

Tuy nhiên, sau khi có kết quả xác minh từ phía các cơ quan chức năng, thì lúc đó ban ngành mới tính tới phương án để xử lý sự việc như thế nào.

Hiệu trưởng trường THCS Tân Thạch (huyện Châu Thành, Bến Tre) - cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường đã quyết định cho học sinh này tạm ngưng học để chờ kết quả của hội đồng kỷ luật.

Được biết, nam sinh N.V.M.T. có học lực trung bình và là một trong 18 học sinh cá biệt của trường.

"Trường THCS Tân Thạch nhiều năm liền đạt chuẩn quốc gia. Đây là trường hợp vi phạm đạo đức, thiếu chuẩn mực đầu tiên ở trường. Khi có ý kiến chỉ đạo của các ngành chức năng, hội đồng sư phạm nhà trường sẽ họp hội đồng kỷ luật về trường hợp này", hiệu trưởng trường THCS Tân Thạch cho biết.

"Phía lãnh đạo nhà trường sẽ rút kinh nghiệm trong quản lý và tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh".

Thương Nguyễn (T/h)