Nam Định: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi huyện Xuân Trường

Đặng Thu Hằng
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định đã tổ chức khám mắt, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi của 8 xã trong huyện. Tổng trị giá cơ số thuốc chương trình hỗ trợ các bệnh về mắt cho người cao tuổi huyện Xuân Trường là gần 34 triệu đồng.

Hưởng ứng “Tháng Nhân đạo năm 2023” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10, từ ngày 22 - 25/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Liên Hội đồng hương tỉnh Nam Định tại phía Nam, Trung tâm phòng ngừa, ứng phó thảm họa và kho tàng cứu trợ khu vực miền Trung thuộc Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Đoàn Y Bác sĩ Bệnh viện mắt Ánh sáng triển khai chương trình khám các bệnh về mắt cho người cao tuổi huyện Xuân Trường.

anh tin baiÔng Phạm Minh Phương Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định phát biểu khai mạc

Người cao tuổi đến khám đều được các cán bộ, y, đbác sỹ của Bệnh viện Mắt Ánh sáng khám, tư vấn những kiến thức phòng, chống, cách điều trị và hỗ trợ miễn phí một cơ số thuốc điều trị cho các bệnh về mắt, bên cạnh đó các Y bác sĩ cũng làm thủ thuật miễn phí cho những người bị viêm bờ mi, thông tắc tuyến lệ và lấy dị vật giác mạc...

Đối với các trường hợp bị bệnh nặng sẽ được tư vấn các biện pháp điều trị hoặc mổ đục thủy tinh thể ở tuyến trên có sự hỗ trợ từ chương trình và Bệnh viện Mắt Ánh sáng.

anh tin baiBác sĩ bệnh viện Mắt Ánh sáng khám mắt cho người dân

Sau 4 ngày thăm khám tại huyện Xuân Trường đã có hơn 2.236 người cao tuổi được khám và cấp thuốc miễn phí. Tổng trị giá cơ số thuốc chương trình hỗ trợ các bệnh về mắt cho người cao tuổi huyện Xuân Trường là gần 34 triệu đồng.

anh tin baiNgười cao tuổi được tư vấn và cấp thuốc miễn phí.

Chương trình khám mắt và cấp thuốc miễn phí là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi; tạo điều kiện cho những người cao tuổi là người nghèo, có điều kiện được khám, tư vấn và chữa bệnh về mắt kịp thời. Thông qua chương trình đã góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo công tác an sinh xã hội .

Đặng Thuỷ