Nam Định: Cháy lớn thiêu rụi hàng trăm xe máy của công nhân

Đặng Thu Hằng
Một vụ hỏa hoạn xảy ra đầu giờ làm việc ngày 10/10 tại Công ty may Youngor Smart Shirts Vietnam, có trụ sở tại KCN Mỹ Trung, nằm ven QL 10, đoạn qua địa bàn huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Vụ cháy đã thiêu rụi hàng trăm chiếc xe máy của công nhân.

Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định, huyện Mỹ Lộc đang khẩn trương tập trung thống kê thiệt hại, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra vào đầu giờ sáng nay (10/10) tại một công ty may đóng trên địa bàn.

chay-cong-ty-may-o-nam-dinh-16653735008721312817982-1665375029.jpeg
Cháy lớn tại công ty may YSS, Nam Định. (Ảnh: Dân Việt)

Theo thông tin ban đầu, buổi sáng cùng ngày, tại Công ty may Youngor Smart Shirts Vietnam (có trụ sở tại KCN Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) bất ngờ xảy ra cháy lớn.

Nhận được tin báo, lực lượng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Nam Định đã điều lực lượng, phương tiện đến hiện trường, triển khai đồng bộ các biện pháp chữa cháy.

chay2-copy-1665375049.jpeg
Hàng trăm chiếc xe máy của công nhân bị thiêu rụi. (Ảnh: Facebook)

Thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Nam Định cho biết, đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản rất lớn. Ít nhất khoảng 250 xe máy các loại của cán bộ, công nhân công ty đã bị thiêu rụi, lán để xe cũng bị sập.

Một số nhân chứng cho biết, khi ca làm việc buổi sáng vừa bắt đầu thì đám cháy xuất hiện tại nhà để xe của công ty, lúc đầu một số xe máy đã bắt lửa và bốc cháy dữ dội. Ít phút sau đó, ngọn lửa bao trùm cả khu nhà để xe.

chay-1-1665375145.jpg
Thiệt hại về tài sản là rất lớn. (Ảnh: Dân Trí)

Theo lực lượng chức năng, bước đầu xác định, vào sáng cùng ngày, khi các công nhân của công ty may mới vào xưởng làm việc thì phát hiện 1 trong 3 nhà để xe của công ty xảy cháy. Tiếp cận hiện trường, nhiều chiếc xe máy để trong nhà để xe đã bị bắt lửa và cháy rụi.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định tiếp tục điều tra, làm rõ.

Công ty Youngor Smart Shirts Vietnam là doanh nghiệp đến từ Hong Kong (Trung Quốc), hoạt động tại Nam Định từ nhiều năm nay, có nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Nam Định, với cả chục nghìn lao động.

Thu Hằng