Mức trợ cấp hàng tháng với người có công tăng bao nhiêu khi điều chỉnh chuẩn trợ cấp?

Nguyễn Diệp Linh
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp người có công từ 1/7/2023. Khi mức chuẩn tăng, mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng sẽ được điều chỉnh.

Bộ LĐTBXH đang lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Nghị định quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.

Theo đó, cơ quan này đưa ra hai phương án, phương án 1, điều chỉnh mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng lên 2.055.000 đồng (hiện nay đang là 1624.000 đồng). Theo phương án 1 thì mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công đã tăng thêm 431.000 đồng so với quy định cũ.

Phương án 2, tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công lên 2.111.000 đồng (tăng thêm 487.000 đồng so với mức 1.624.000 đồng như quy định cũ).

Như vậy, dù được thông qua theo phương án nào thì mức trợ cấp ưu đãi người có công cũng đều tăng so với quy định tại Nghị định 75/2021/NĐ-CP.

Khi mức chuẩn tăng, mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng sẽ được điều chỉnh.

Cụ thể, nếu phương án 2 được thông qua, mức hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng với thương binh loại B được điều chỉnh như sau:

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Theo báo Tin tức