Một gia đình sống trong sợ hãi vì bị khủng bố bằng "bom bẩn"

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Những kẻ lạ mặt đã tấn công một số thành viên trong gia đình bà Lan rồi liên tiếp "khủng bố" bằng ớt bột trộn vôi và ném máu động vật vào nhà để uy hiếp.

Báo điện tử NĐ&ĐS nhận đơn kêu cứu của bà Tô Thị Lan (trú tại 240 Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội). Bà cho biết, những ngày vừa qua gia đình bà phải sống trong hoang mang, thấp thỏm khi những kẻ lạ mặt tấn công một số thành viên trong gia đình bằng ớt bột trộn vôi và ném chất nghi là máu vào nhà để uy hiếp...

30173662_1810116575762163_610099279_o
Bà Lan không khỏi bàng hoàng trước sự việc xảy ra với gia đình

Vụ việc trên xảy ra trùng hợp với khoảng thời gian từ khi bà Lan làm đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng về quán Karaoke MoLinh tại số nhà 238 Nghi Tàm, ngay cạnh nhà trong quá trình hoạt động, thường xuyên phát ra tiếng ồn lớn, làm ảnh hưởng tới cuộc sống và sinh hoạt của gia đình trong hai năm qua.

Quán karaoke này chung tường, chung vách với nhà tôi, đêm về cả nhà muốn đi ngủ nhưng không sao yên giấc được vì tiếng nhạc bật quá lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của cả gia đình. Không thể chịu đựng được nữa tôi mới làm đơn phản ánh đến các cơ quan chức năng đề nghị can thiệp”.

3d58a22fad21437f1a30
Cửa nhà bà Lan bị khủng bố bằng hàng loạt máu tươi

Cụ thể, vào khoảng 8h30’ngày 1/4/2018, hai con bà là Tạ Quốc Toàn và Hoàng Mai Thu đèo theo cháu Tạ Ngọc Thanh Giang (7 tuổi) và Tạ Quốc Vinh (5 tuổi) đi ăn sáng tại địa bàn phường Tứ Liên thì bị hai đối tượng đèo nhau bằng xe máy ném ớt bột trộn vôi vào mặt. Chưa hết bàng hoàng, thì ngay trong đêm 2/4 rạng sáng 3/4 gia đình bà Lan lại tiếp tục bị các đối tượng lạ mặt hắt chất như máu động vật, và chất tải lên cửa nhà.

 “Sau đó, đã có khoảng 4 đối tượng lạ mặt dáng vẻ bặm trợn, xăm trổ đến gia đình tôi nói đã mua lại quán, không biết khi hoạt động quán gây tiếng ồn ảnh hưởng đến gia đình tôi, mỗi khi có khách tôi lại gọi điện lên phường, lên quận để gây khó dễ, nếu không để cho anh em “hoàn lương” làm ăn thì sẽ không để yên cho gia đình tôi”.

Trước những sự việc xảy ra, các thành viên trong gia đình bà Lan lúc nào cũng sống trong tình trạng hoảng sợ, bất an với vì những hành vi côn đồ, kiểu “xã hội đen” này”.

Lo lắng khi tinh thần bị uy hiếp, tính mạng bị đe dọa nên gia đình bà đã trình báo sự việc đến Công an phường Yên Phụ. Sau đó Công an phường Yên Phụ và Công an quân Tây Hồ đã xuống để ghi nhận sự việc.

Tuy nhiên, gia đình bà Lan vẫn tiếp tục bị “hành” bởi tiếng ồn của quán Karaoke MoLinh, do đó bà Lan đã phải nhiều lần nhờ sự giúp đỡ của Công an phường Yên Phụ và Công an quận Tây Hồ.

Được biết, ngày 30-1-2018, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ có Quyết định số 147/QĐ-CTUBND về việc tạm đình chỉ hoạt động đối với quán Karaoke MoLinh kể từ 14h này 31-1-2018 đến 14h ngày 29-2-2018 với lý do quán Karaoke không đủ điều kiện hoạt động.

4588d3ffdcf132af6be0
Mặc dù đang trong thời điểm đình chỉ nhưng quán Karaoke này vẫn ngang nhiên hoạt động

Sau đó,16-3-2018, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ tiếp tục có Quyết định số 314/QĐ-CTUBND về việc đình chỉ hoạt động đối với quán Karaoke MoLinh kể từ 9h30’ ngày 16-3-2018.

Theo phản ánh của bà Lan, mặc dù đã có quyết định đình chỉ hoạt động nhưng quán Karaoke này vẫn mở cửa đón khách, buổi tối vẫn bật biển điện sáng chưng, khách vẫn ra vào hát bình thường như không hề có chuyện gì xảy ra khiến gia đình bà tiếp tục bị “khủng bố” tinh thần bằng tiếng ồn, buộc lòng bà phải nhiều lần gọi điện cầu cứu đến Công an phường Yên Phụ xuống can thiệp.

Vụ việc cần sớm được Công an phường Yên Phụ và Công an quận Tây Hồ điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật, cũng như có biện pháp xử lý nghiêm đối với chủ quán Karaoke MoLinh, nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn để người dân không bị hoang mang, lo lắng.

Hoài Nam - Nguyên Bá