Máy bay lao vào tòa chung cư ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Nguyễn Diệp Linh
Chiếc máy bay động cơ hiệu Beechcraft Sierra đã lao vào tòa nhà chung cư tại bang New Hampshire, Mỹ khiến tất cả những người trên khoang thiệt mạng.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thông báo, một chiếc máy bay một động cơ hiệu Beechcraft Sierra đã gặp tai nạn vào khoảng 19h ngày 21/10 theo giờ địa phương.

Thông báo từ FAA cho biết, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đang phối hợp cùng Cơ quan An toàn Hàng không Quốc gia (NTSB) điều tra vụ việc và sẽ đưa ra những cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Cụ thể, Khoảng 18h55 chiều 21/10 (theo giờ địa phương), chiếc máy bay một động cơ Beechcraft Sierra đã lao vào một tòa nhà trên Phố Lower Main, cách đầu phía bắc của đường băng tại Sân bay Keene Dilant-Hopkins khoảng 1 km.

may-bay-lao-vao-chun-1666424425.jpgMáy bay đâm vào tòa nhà chung cư ở Keene, Mỹ. Ảnh: báo Lao động
 

Theo nhà chức trách thành phố Keene, vụ tai nạn đã gây ra một đám cháy lớn khiến toàn bộ người trên máy bay thiệt mạng. Số lượng cụ thể và danh tính của các nạn nhân hiện chưa được công bố.

"Không có người dân nào trong tòa chung cư bị thương. Nhưng thật không may, tất cả các hành khách trên máy bay đều đã thiệt mạng" - các quan chức thành phố Keene cho biết.

Lực lượng cứu hỏa địa phương đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Hiện tại, chưa ghi nhận thương vong đối với những cư dân của tòa nhà chung cư bị máy bay lao vào.

Hiện trường vụ tai nạn đã bị phong tỏa chặt. Người dân được yêu cầu hạn chế đi lại trên con đường nơi vụ đâm máy bay xảy ra. Sở cảnh sát thành phố Keene cho biết, các đặc vụ liên bang đã tiếp quản công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo video giám sát từ những ngôi nhà lân cận ghi lại, chiếc máy bay đã lao nhanh xuống kèm theo tiếng gầm rú của động cơ. Một lúc sau, tiếng nổ vang lên và ánh sáng từ ngọn lửa xuất hiện.

Nhân chứng Angel Brown cho biết đã nhìn thấy vụ máy bay lao vào nhà chung cư từ phòng khách của mình. "Tôi đang ở trong nhà bếp thì nghe thấy tiếng máy bay và tiếng va chạm, sau đó là còi báo động. Tôi đã nhìn thấy ngọn lửa ở cửa sổ" - bà nói.

Trong khi đó, Scott Gauthier, một người sống trong chung cư bị máy bay đâm cho biết, mẹ anh đã gọi con ra khỏi nhà khi vụ tai nạn xảy ra. “Tôi chộp lấy một số quần áo và chạy ra ngoài. Khi vừa ra ngoài được, cả khu đã bị cháy" - anh nói.

Cư dân Shaughn Calkins lái xe khi chứng kiến vụ tai nạn. Ở khoảng cách khoảng 400m, Calkins cảm nhận được rõ sức nóng của ngọn lửa.

Hạnh (T/h)