Máy bay chở 100 người đâm vào toà nhà ở Kazakhstan

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Một máy bay chở 95 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã đâm vào tòa nhà ở thành phố Almaty, Kazakhstan, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 9 người khác bị thương

Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay vừa rời sân bay tại Almaty, thành phố lớn nhất của Kazakhstan, để tới thủ đô Nur-Sultan. Máy bay Fokker-100 của hãng hàng không Bek Air đã biến mất khỏi radar ngay sau khi cất cánh. Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h22 ngày 27/12 theo giờ địa phương (8h22 theo giờ Việt Nam).

plane-1577417881384 (1)
Hiện trường vụ tai nạn

Chiếc máy bay gặp nạn trong hành trình từ Almatu tới thủ đô Nur-Sultan. Trên máy bay có 95 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.

Vụ tai nạn không gây hỏa hoạn. Các nhân viên cứu hộ, y tế, cùng cảnh sát đã được triển khai tới hiện trường.

Chính phủ Kazakhstan đã thành lập ủy ban đặc biệt điều tra sự việc và tạm dừng các chuyến bay của Fokker-100 sau vụ tai nạn.

“Các thành viên Ủy ban điều tra đang được điều tới hiện trường. Chi tiết về vụ tai nạn sẽ được công bố. Cho tới khi nguyên nhân vụ tai nạn được làm rõ, mọi chuyến bay của dòng máy bay này sẽ bị đình chỉ”, Bộ Công nghiệp và Phát triển Cơ sở hạ tầng Kazakhstan cho biết.

Quang Minh (t/h)