Lãnh đạo Hội CTĐ Việt Nam thăm và làm việc với Hội CTĐ TP.Đà Nẵng

Tạp Chí Nhân Đạo
Chiều ngày 2/6/2017, tại Văn phòng Hội CTĐ TP.Đà Nẵng, bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hội CTĐ TP.Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, bà Lê Thị Như Hồng - Chủ tịch Hội CTĐ TP.Đà Nẵng báo cáo kết quả công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 của tỉnh Hội.

Năm 2016, các cấp Hội CTĐ TP.Đà Nẵng đã triển khai thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm: tổ chức Đại hội các cấp và phát động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội CTĐ toàn quốc lần thứ X; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam và 40 năm Ngày thành lập Hội CTĐ TP.Đà Nẵng; tổ chức các phong trào, các cuộc vận động nhân đạo theo 7 nhiệm vụ trọng tâm. Tổng giá trị vận động năm 2016 là 45,99 tỷ đồng.

lanh-dao-hoi-ctd-viet-nam-tham-va-lam-viec-voi-hoi-ctd-tpda-nang
Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam Trần Thị Hồng An tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh TP.Đà Nẵng.

6 tháng đầu năm 2017, Hội CTĐ TP.Đà Nẵng tập trung triển khai thực hiện các hoạt động trọng tâm như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2016;  Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ Hội, đặc biệt là cán bộ Hội cơ sở sau Đại hội các cấp; công tác tham mưu, phối hợp, vận động chính sách cho hoạt động Hội. Phấn đấu đạt chỉ tiêu tổng giá trị vận động năm 2017 đạt 50 tỷ đồng. Tết Đinh Dậu 2017, các cấp Hội đã vận động và trao tặng 18.521 suất quà Tết, 94 suất học bổng cho học sinh nghèo và 608 chiếc áo ấm trị giá 6 tỷ 428 triệu đồng.

Sau khi nghe báo cáo và một số kiến nghị của Hội CTĐ TP.Đà Nẵng, bà Trần Thị Hồng An đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội, đặc biệt, trong công tác tham mưu cho Thành ủy về Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Các hoạt động xã hội nhân đạo, nhất là những mô hình tiêu biểu, điển hình và những phương thức hoạt động hiệu quả của thành Hội.

Góp ý cho phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, bà Trần Thị Hồng An đề nghị Hội CTĐ tiếp tục rà soát, lập dữ liệu, bổ sung các địa chỉ nhân đạo; định kỳ hàng năm nên tổng kết Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội CTĐ Việt Nam; đẩy mạnh tháng cao điểm về Chương trình Khám chữa bệnh nhân đạo và tiếp tục triển khai các chương trình phối hợp giữa Bộ NN&PTNT và T.Ư Hội CTĐ Việt Nam.

Cùng ngày, nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho các cháu tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi trực thuộc Hội CTĐ TP.Đà Nẵng và Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh (Hội Nạn nhân chất độc da cam TP.Đà Nẵng); trao tặng mỗi Trung tâm 10.000.000đ.