Lạng Sơn: Cháy lớn ở khuôn viên đền Mẫu Đồng Đăng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 20/2, một vụ cháy lớn đã xảy ra khiến 10 gian hàng bán vàng mã ở khuôn viên đền Mẫu, thị trấn Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn bị thiêu rụi.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc, Lạng Sơn cho biết, khoảng gần 8h sáng nay, một vụ hoả hoạn lớn xảy ra tại dãy nhà, ki ốt bán hàng mã bên trong khuôn viên đền Mẫu. Do lửa bắt nguồn từ một cửa hàng vàng mã nên nhanh chóng cháy sang các gian hàng bên cạnh. 

Lửa bốc cao kèm theo khói lớn và bụi mù mịt, khiến người dân đi lễ hoảng sợ bỏ chạy. 

Lửa thiêu rụi 10 gian hàng ở khuôn viên đền Mẫu Lạng Sơn

Lửa thiêu rụi khoảng 10 kiốt bán vàng mã trong khuôn viên đền Mẫu - Ảnh: Tin nóng Lạng Sơn 

Nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và các đơn vị chức năng trên địa bàn đã huy động tổng lực người và thiết bị để dập lửa.

Sau 1 tiếng, ngọn lửa được khống chế, 10 gian hàng mã bị thiêu rụi hoàn toàn. Do được dập tắt kịp thời nên không có thiệt hại về người. 

Nguyên nhân của vụ cháy do người dân thay bình ga không đúng kỹ thuật, gây phát sinh lửa và cháy lan sang các ki ốt khác. 

Lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao tỉnh Lạng Sơn cho biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người cũng như không có thiệt hại tài sản lớn của đền Mẫu. Hiện tại hoạt động lễ chùa tại đền Mẫu vẫn diễn ra bình thường.

 

M.Tâm