Lâm Đồng: Tiếp nhận 200 đơn vị máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 22/6, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc phối hợp cùng Khoa Huyết học - Bệnh viện II Lâm Đồng tổ Ngày hội hiến máu tình nguyện, với chủ đề “Trao giọt máu hồng, sẻ chia sự sống”.

anh-1-70-20230622110849-1687422654.jpg

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện tại Ngày hội

 

Ngày hội đã thu hút đông đảo tình nguyện viên là cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn TP Bảo Lộc đến đăng ký hiến máu. Trong đó, Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh TP Bảo Lộc là đơn vị đồng hành và các cán bộ, nhân viên đã tham gia hiến 30 đơn vị máu.

Sau khi khám sàng lọc, Ban tổ chức đã thu được 200 đơn vị máu thuộc các nhóm máu O, A và B để cung cấp cho Bệnh viện II Lâm Đồng phục vụ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Theo ông Nguyễn Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, năm 2023, địa phương được giao chỉ tiêu vận động hiến 1.050 đơn vị máu để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị. Từ đầu năm điến nay, sau 3 lần tổ chức hiến máu tình nguyện và 1 lần hiến máu sống cấp cứu khẩn cấp đã thu được hơn 750 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện II Lâm Đồng. Để đạt và vượt chỉ tiêu được giao, từ nay đến cuối năm, Hội sẽ phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố tổ chức từ 2 - 3 lần hiến máu tình nguyện.

Theo báo Lâm Đồng