Lâm Đồng: 600 người nghèo được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 13/8, tại trạm Y tế xã Liên Đầm, huyện Di Linh - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đoàn bác sĩ tình nguyện thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn xã Liên Đầm.

Tham dự Bà Đặng Thị Minh Hiếu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh, Bà Nguyễn Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo chính quyền địa phương, nhà tài trợ cùng nhân dân.

hinh-1-1691909686.jpg
 

Theo đó chương trình đã được các y, bác sĩ đã trực tiếp thăm khám như: siêu âm, đo điện tim, đồng thời căn cứ vào kết quả khám bệnh của người dân để kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị cho 300 người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Liên Đầm.

Ngoài ra, các bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp về xương khớp, cao huyết áp…từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình. Ngoài ra, đoàn đã trao tặng 300 suất quà là lương thực, thực phẩm thiết yếu cho 300 người có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 105 triệu đồng do Quỹ Trái tim GIC, tổng Công ty Bảo hiểm toàn cầu và các mạnh thường quân ở thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

hinh-3-1691909686.jpg
 
hinh-2-1691909686.jpg
 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của đoàn bác sĩ tình nguyện thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh, nhằm tầm soát bệnh tật và tư vấn sức khỏe, tặng quà cho người dân nghèo chưa có điều kiện đến các cơ sở y tế để khám chữa bệnh, cũng như giúp họ giảm bớt khó khăn, góp phần chung tay cùng cộng đồng, xã hội chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Văn Hải