Khởi tố tài xế container tông hàng loạt xe máy ở Long An

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ tài xế lái xe container tông hàng loạt xe máy tại huyện Bến Lức, Long An.

Trưa 3/1, cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, đồng thời tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ Thạnh Đức, Bến Lức) để điều tra vụ tai nạn giao thông tại ngã 4 Bình Nhựt làm 4 tử vong, 18 người bị thương.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 2/1, tài xế container đã ra trình diện công an địa phương sau hơn 9h rời khỏi hiện trường. Khai nhận tại cơ quan điều tra, Hiếu nói có sử dụng bia trước khi lái xe nhưng không thừa nhận việc mình có sử dụng ma túy.

Sau khi trình diện tại cơ quan điều tra, Hiếu đã được xét nghiệm và có kết quả dương tính với heroin cũng như có nồng độ cồn trong máu.

khoi to tai xe container tong hang loat xe may
Xe máy nằm la liệt trên đường sau tai nạn.

Được biết, tài xế Phạm Thành Hiếu có bằng lái xe hạng FC do Sở GTVT TP HCM cấp ngày 29/9/2015. Hiếu cũng khai lúc chạy xe đến khu vực gần hiện trường vụ tai nạn thì bộ phận thắng có trục trặc, không thể xử lý để dừng xe được.

Tuy nhiên, đây là lời khai của tài xế, cơ quan công an đang tiến hành giám định các thiết bị trên xe để tìm nguyên nhân.

Ông Hồ Thanh Nhàn, Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức, nơi Hiếu đang lái xe đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh thăm hỏi các nạn nhân đang nằm tại đây. 

Theo ông Nhàn, Hiếu vốn mồ côi cha mẹ từ nhỏ, hoàn cảnh khó khăn. Ông nhận Hiếu vào công ty để nuôi dưỡng, cho học nghề rồi Hiếu theo làm lái xe cho công ty. Hiếu là người giỏi tay nghề, chịu khó làm ăn, anh em trong công ty ai cũng quý mến. Vụ tai nạn xảy ra quá đau lòng, không ai mong muốn.

Khoảng 15h ngày 2/1, xe container BKS 62C - 043.48 lưu thông theo hướng từ Long An về TP HCM do tài xế Hiếu điều khiển đã bất ngờ tông vào hàng loạt xe gắn máy đang dừng đèn đỏ ở ngã tư Bình Nhật (Long An), gây tai nạn thương tâm.

Ngọc Anh