Khởi tố 3 bị can đập phá ôtô ở trạm thu phí Bắc Hải Vân

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Công an huyện Phú Lộc cho biết đã ra quyết định khởi tố 3 bị can cầm roi điện, bình xịt hơi cay đập phá ôtô và đe dọa tài xế không mua vé ở trạm thu phí Bắc Hải Vân.

Tối 28/2, Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định khởi tố 3 bị can trong vụ án "Cố ý làm hư hỏng tài sản" tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân đặt tại phía bắc hầm Hải Vân (thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc). 

Theo đó, các bị can bị khởi tố gồm Đoàn Văn Hiếu (1976, trú đường Nguyễn Văn Cừ, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng); Trần Văn Phúc (SN 1995) và Nguyễn Tuấn (SN 1996, đều trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

khoi to 3 bi can dp pha o to o tram thu phi bac hai van
Các bị can này được xác định là nhân viên bảo vệ dự án thi công, mở rộng hầm Hải Vân 2. Họ đã có hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Trước đó, vào lúc 12h ngày 15/2, hai ôtô 62C-068.49 và 62C-125.75 chạy hướng Huế - Đà Nẵng dừng tại làn số 2 và số 3 trạm thu phí Bắc Hải Vân nhưng không mua vé. 

Khi sự việc xảy ra, trạm đã điện báo sự việc đến Công an thị trấn Lăng Cô, Công an huyện Phú Lộc và Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để nhờ phối hợp xử lý và phân luồng giao thông chống ùn tắc.

Đến khoảng 12h, trạm thu phí Bắc Hải Vân mở barie miễn phí cho 2 ôtô này đi qua để tránh ùn tắc nhưng xe vẫn không di chuyển. 

Trong lúc 2 xe ôtô này dừng tại 2 làn trạm thu phí Bắc Hải Vân thì xuất hiện một nhóm người mang khẩu trang che kín mặt,  tay cầm roi điện, bình xịt hơi cay có biểu hiện say xỉn đã đến dọa nạt những người trên 2 ôtô, đập phá xe rồi bỏ chạy.

Ngày 19/2, Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) đã ra quyết định khởi tố vụ án "Cố ý làm hư hỏng tài sản" và đến nay khởi tố bị can.

Huy Thành