Khánh thành nhà Chữ thập đỏ và tặng bò cho hộ nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
Sáng ngày 12/6/2017, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng tổ chức khánh thành nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Phạm Thị Gọn – thôn Xuân Quang, xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.

Ngôi nhà dự kiến xây dựng với diện tích 40m2 với tổng kinh phí 90 triệu đồng, trong đó Caritas Hải Phòng hỗ trợ 30 triệu đồng, số tiền còn lại do Hội Chữ thập đỏ huyện, chính quyền địa phương, gia đình, dòng họ ủng hộ.

khanh-thanh-nha-chu-thap-do-va-tang-bo-cho-ho-ngheo

Gia đình bà Gọn là một trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã, bản thân bà bị liệt, có một cô con gái bị tàn tật bẩm sinh đang nuôi một cháu nhỏ đang trong độ tuổi đi học, cả gia đình sống trong ngôi nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng, không an toàn.

khanh-thanh-nha-chu-thap-do-va-tang-bo-cho-ho-ngheo (4)
Khởi công xây nhà CTĐ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Caritas Hải Phòng, Hội Chữ thập đỏ thành phố, các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể, dòng họ cùng nhau giúp đỡ cho gia đình bà Gọn có mái nhà vững chắc khi mùa mưa bão đang đến gần.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức trao tặng bò giống sinh sản cho gia đình ông Nguyễn Viết Thuận – thôn Hà Phương, xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo và bà Nguyễn Thị Nin – thôn Đông Lôi 1, xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo.

khanh-thanh-nha-chu-thap-do-va-tang-bo-cho-ho-ngheo (3)

2 con bò giống sinh sản, mỗi con trị giá 16 triệu đồng do Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng và Hội Chữ thập đỏ quận Hải An tài trợ được Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng cho 2 gia đình.

Đây là hoạt động ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ các cấp và nhà tài trợ dành tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Vĩnh Bảo giúp các gia đình có thêm công cụ sản xuất ổn định kinh tế vươn lên thoát nghèo.