Khám, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm đồng bào Bru - Vân Kiều

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 7/5, BS. Phạm Văn Vượng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Bác sĩ trẻ huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, CLB vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm đồng bào Bru - Vân Kiều.

Hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2023, các thành viên của CLB Thầy thuốc trẻ tình nguyện huyện Quảng Ninh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh thực hiện thăm khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 200 người dân bản Khe Ngang, xã Trường Xuân.

Đồng bào tại bản Khe Ngang được khám, cấp phát thuốc miễn phí.Đồng bào tại bản Khe Ngang được khám, cấp phát thuốc miễn phí.

Các y, bác sĩ của CLB đã tiến hành khám, phát hiện các bệnh thông thường và tư vấn cho người dân có biện pháp phòng ngừa hiệu quả các bệnh theo mùa. Cùng với đó, đoàn thiện nguyện còn cấp miễn phí một số loại thuốc thông dụng chữa trị các bệnh thường gặp vào mùa hè.

"Phía Hội Chữ thập đỏ huyện đã kêu gọi vận động được thuốc và quà. Thành viên của CLB hỗ trợ khám và hướng dẫn bà con phòng, chống các bệnh. Đây là hoạt động ý nghĩa mà chúng tôi tham gia nhằm góp phần trong việc đảm bảo sức khỏe cho bà con vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn", BS. Vượng cho biết.

Các thầy thuốc trẻ đầy nhiệt huyết của CLB.

Các thầy thuốc trẻ đầy nhiệt huyết của CLB.

Được biết, CLB Thầy thuốc trẻ tình nguyện huyện Quảng Ninh có hơn 50 hội viên. Các thành viên đều là các y, bác sĩ trẻ có chuyên môn và nhiệt huyết trong công tác thiện nguyện.

Trong những năm qua, CLB này đã tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo, bà con dân tộc vùng sâu vùng xa, các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Ninh.

Hùng Trần