Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo huyện Chư Pảh

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 31/5 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai kết hợp với Phòng khám Đa khoa Chữ thập đỏ Phương Nam, Trung tâm Nhân đạo Từ Tâm tổ chức Chương trình Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo huyện Chư Pảh, tỉnh Gia Lai.

Tham dự Chương trình có bà Trần Thị Hồng An – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Ông Cao Xuân Nam – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai; Bà Trần Thị Kim Tiến – Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pảh; Cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể của xã Ia Khươl. Đặc biệt là có sự tham gia của 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, người tàn tật.

CTĐ3
Chương trình khám và tư vấn sức khỏe cho 200 hộ gia đình khó khăn...

Tại chương trình, các y-bác sĩ trong đoàn đã tận tình thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh, các bác sỹ còn tư vấn cho người cao tuổi các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp mọi người nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Việc khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí tại cơ sở đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho các cụ cao tuổi, qua đó góp phần nâng cao đời sống, tinh thần cho nhân dân.

CTĐ2
CTĐ1
...và tặng 200 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 – 350.000 đồng) cho các hộ gia đình.

Bên cạnh đó, Chương trình còn tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 – 350.000 đồng là tấm lòng của những nhà hảo tâm hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” 2019 với chủ đề "Kết nối, sẻ chia và lan tỏa" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Bà Trần Thị Hồng An – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cho biết: Đây là hoạt động rất ý nghĩa do Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai kết hợp với Phòng khám Đa khoa Chữ thập đỏ Phương Nam, Trung tâm Nhân đạo Từ Tâm tổ chức. Ia Khươl là xã có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Những buổi khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí như thế này có tác dụng động viên tinh thần, giúp bà con nông dân yên tâm lao động sản xuất. Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đồng hành với Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong các hoạt động thiện nguyện”.

Hồng Loan