Hơn 1.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông bị xử phạt ở Thanh Hóa

Lã Thị Thúy hằng
Với mục tiêu “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không bị tác động can thiệp”, lấy người dân là trung tâm, an toàn về tính mạng, sức khỏe và tài sản của người dân là trên hết, không vì lợi ích kinh tế mà đánh đổi trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiếp tục duy trì có hiệu quả công tác tuần tra kết hợp lập chốt xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Ngày 29/10, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khoảng 2 tháng thực hiện tổng kiểm soát xe ôtô kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa bằng container trên địa bàn, với tinh thần "không có ngoại lệ, không có vùng cấm", lực lượng CSGT tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý cả nghìn trường hợp vi phạm.

a13-1698651370.jpg

Lực lượng CSGT Thanh Hóa kiểm tra, xử lý xe vi phạm trên tuyến QL1A qua địa bàn. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Cụ thể, lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ như cơi nới thành thùng, quá tải trọng, nồng độ cồn, ma túy....

Kết quả, sau khoảng 2 tháng ra quân, lực lượng CSGT toàn tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý 1.220 trường hợp vi phạm (trong đó, có hơn 990 xe khách, 227 xe con), phạt tiền gần 2,2 tỉ đồng, tước giấy phép lái xe 154 trường hợp và tạm giữ 12 xe khách và 3 xe container.

Cũng theo Công an tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian tới, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật; bố trí tuần tra kiểm soát khép kín 24/24h nhằm xử lý các vi phạm của xe ôtô khách, xe container. Đặc biệt tập trung vào các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.

Nguyễn Ninh