Hội người mù TP.Thanh Hóa kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Tấm Thanh Hóa
Sáng 25/10, Hội người mù (HNM) TP.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (25/10/1982 – 25/10/2022). Tham dự buổi lễ có các đại biểu đại diện cho UBND TP.Thanh Hóa, đại diện các phòng, ban của TP.Thanh Hóa, lãnh đạo HNM tỉnh Thanh Hóa, HNM TP.Thanh Hóa qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo HNM các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cùng toàn thể các hội viên HNM TP.Thanh Hóa.

Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, HNM thị xã Thanh Hóa (nay là HNM TP.Thanh Hóa) đã làm thay đổi cuộc sống của những người mù. Năm đầu tiên thành lập, Hội người mù TP Thanh Hóa chỉ có 13 hội viên, đến nay đã tăng lên hơn 300 hội viên. Đặc biệt, năm 2017, chi bộ Hội người mù thành phố được thành lập đã lãnh đạo toàn diện các hoạt động, đưa Hội người mù thành phố ngày càng phát triển. Sau khi có chi bộ đảng, tổ chức công đoàn cũng được thành lập thu hút đông đảo hội viên, người lao động tham gia.

image1-7-1666698247.jpeg
Ông Trần Mạnh Cường, Chủ tịch HNM TP.Thanh Hóa đọc diễn văn kỷ niệm 40 năm thành lập Hội

Những năm đầu thành lập, Hội đã nhận thức đầy đủ về việc học chữ, học nghề nên dù gặp nhiều khó khăn nhưng Hội đã vận động hội viên tham gia học chữ nổi, học nghề để tự làm việc nuôi sống bản thân. Ban đầu là các nghề thô sơ như chẻ que kem, chẻ nan đan trành bánh phở, khâu bao tải rách…, dần dần hội mở thêm các nghề khác như làm tăm và chổi đót. Đặc biệt, từ năm 1994, Hội đã đưa nghề tẩm quất cổ truyền vào thực hiện, góp phần nâng cao đời sống cho hội viên. 10 năm trở lại đây, doanh thu của Hội người mù TP Thanh Hóa đạt 45,5 tỷ đồng, lương bình quân của hội viên đạt 3,8 triệu đồng/người/tháng. Từ chỗ không đủ ăn, đến nay hội viên Hội người mù TP Thanh Hóa đã tự nuôi sống bản thân và còn có phần tích lũy giúp đỡ gia đình. Trình độ dân trí của hội viên và trình độ quản lý của cán bộ Hội được nâng lên, đáp ứng xu thế phát triển mới của xã hội. Hội người mù TP Thanh Hóa luôn dẫn đầu trong mọi hoạt động của Hội người mù tỉnh, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Người mù Việt Nam, UBND tỉnh đã tặng nhiều Bằng khen.

image0-22-1666698240.jpeg
08 cán bộ, hội viên HNM TP.Thanh Hóa được UBND TP.Thanh Hóa khen thưởng

Tại lễ kỷ niệm, 17 cán bộ, hội viên HNM TP.Thanh Hóa đã được nhận Giấy khen của HNM tỉnh Thanh Hóa, Giấy khen của UBND TP.Thanh Hóa.

Tâm Ánh