Hội CTĐ TP.Hà Nội: Tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước và dạy bơi cho trẻ em khó khăn

Tạp Chí Nhân Đạo
Nhằm góp phần phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước cho trẻ em trong dịp hè và phổ biến kiến thức, kỹ năng sơ cứu đuối nước, sáng ngày 7/6/2017, Hội CTĐ TP.Hà Nội và Hội CTĐ huyện Đan Phượng tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tập huấn kỹ năng phòng chống và sơ cứu đuối nước cho gần 200 cán bộ Đoàn, Hội và người dân của huyện Đan Phượng.

Cũng tại buổi khai mạc, Hội CTĐ thành phố đã trao tặng 20 phao cứu sinh cho một số xã vùng ven sông Hồng.

hoi-ctd-tpha-noi-tap-huan-ky-nang-phong-chong-duoi-nuoc-va-day-boi-cho-tre-em-kho-khan
Hội CTĐ thành phố đã trao tặng 20 phao cứu sinh cho một số xã vùng ven sông Hồng. Ảnh: KTĐT

Bên cạnh việc tổ chức các lớp tập huấn cấp thành phố, Hội CTĐ thành phố đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Hội tăng cường các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em trong dịp hè, như: Tổ chức các buổi truyền thông phòng chống dịch bệnh, phòng chống tai nạn thương tích; tổ chức các lớp tập huấn, phổ biến kiến thức sơ cấp cứu ban đầu; phối hợp tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; các cuộc thi thực hành kỹ năng sơ cấp cứu....

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Sỹ Trường – Chủ tịch Hội CTĐ TP.Hà Nội cho biết: Như chúng ta đã biết mỗi khi dịp hè, vấn đề về sinh hoạt vui chơi cho các em thiếu nhi được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Đặc biệt, gần đây có rất nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra. Xuất phát từ việc mong muốn cho các em có sân chơi lành mạnh và trang bị cho các em kỹ năng về bơi và sơ cấp cứu khi đuối nước, Hội CTĐ TP.Hà Nội triển khai lớp học bơi miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện ngoại thành. Hầu hết, các huyện ngoại thành đều có nhiều ao hồ, đây là nơi tiềm ẩn những nguy cơ dẫn đến đuối nước đối với trẻ em. Mong muốn qua các lớp này, các em được trang bị về kỹ năng bơi để phòng chống được những tai nạn đuối nước xảy ra.

Tại buổi tập huấn, các giảng viên đã cung cấp các kiến thức cơ bản về phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, kỹ năng sơ cấp cứu khi xảy ra đuối nước. Ngay sau hoạt động tập huấn, các em thiếu niên, nhi đồng đã được tham gia học bơi miễn phí.