Hội CTĐ tỉnh Thái Nguyên: Phát huy vai trò đầu mối, cầu nối trong công tác nhân đạo

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 23/12, Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh Thái Nguyên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra trọng thể. Dự Đại hội có bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam; ông Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố cùng 214 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 78 nghìn hội viên trong tỉnh.
IMG_5709
Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt đại hội.

Nhiệm kỳ 2011 - 2016, công tác Hội và phong trào CTĐ của tỉnh phát triển khá toàn diện, khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối và vị thế của Hội trong các hoạt động nhân đạo. Các cấp Hội xây dựng được nhiều phong trào, mô hình CTĐ hoạt động đa dạng, rộng khắp. Các hoạt động nhân đạo được thực hiện có kế hoạch, bài bản, thiết thực. Các cấp Hội đã vận động được trên 131 tỷ đồng (tăng hơn 53 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước) thực hiện có hiệu quả các chương trình, phong trào: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện phát triển mạnh, sâu rộng, lan tỏa. Đến nay, toàn tỉnh có trên 200 nghìn người đăng ký hiến máu, tiếp nhận được hơn 67,7 nghìn đơn vị máu, trị giá trên 9,4 tỷ đồng.

 Nhiệm kỳ 2016-2021, Tỉnh hội xác định mục tiêu xây dựng các cấp Hội CTĐ của tỉnh phát triển vững mạnh, chuyên nghiệp, khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo. Phấn đấu số lượng hội viên tăng thêm 10% trở lên; 100% cán bộ Hội các cấp được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác; 100% thôn, trường học, tổ dân phố có tổ chức Hội; phấn đấu tiếp nhận từ 100 nghìn đơn vị máu trở lên và 2% dân số tham gia hiến máu vào năm 2021…

Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, đánh giá cao những kết quả nổi bật mà công tác Hội và phong trào CTĐ tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị, Hội CTĐ tỉnh cần tăng cường đổi mới công tác lãnh đạo chỉ đạo Hội CTĐ các cấp; tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức Hội, xây dựng đội ngũ nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Hội; các cấp Hội cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức và hiểu biết của nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về ý nghĩa, nội dung, cách thức hoạt động từ thiện, nhân đạo; Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nhất là ở cơ sở; nâng cao kỹ năng quản lý, công khai minh bạch, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tài trợ để tạo dựng niềm tin, chữ tín với nhân dân, với Đảng, chính quyền và địa phương.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa VIII gồm 35 ủy viên, ông Lê Ngọc Duệ được tín nhiệm tái cử chức Chủ tịch Hội. Ông Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh được suy tôn làm Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhân dịp này, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cho 4 cá nhân, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động Hội và phong trào CTĐ của tỉnh trong nhiệm kỳ qua.