Hội CTĐ Thừa Thiên Huế thăm và làm việc với Hội CTĐ tỉnh Sekong - Lào

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế do ông Nguyễn Ngọc Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thừa Thiên Huế làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Hội CTĐ tỉnh Sekong, Lào từ ngày 10-15/12.

Trong thời gian làm việc tại Sekong, đoàn công tác đã tổ chức các hoạt động chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào CTĐ với đơn vị bạn, thể hiện sự hợp tác tốt đẹp trong công tác nhân đạo của CTĐ hai tỉnh TT Huế - Sekong nói riêng và Việt Nam – Lào nói chung.

hue-2
Tập huấn sơ cấp cứu cho cán bộ Hội CTĐ tỉnh Sekong

Cụ thể, đoàn đã tổ chức lớp tập huấn sơ cấp cứu (SCC) cho cán bộ Hội CTĐ tỉnh Sekong. Trong thời gian từ ngày 11-13/12, hơn 20 cán bộ CTĐ cấp huyện, tỉnh và công an tỉnh Sekong đã được ông Nguyễn Ngọc Hùng cùng các hướng dẫn viên trong đoàn, hướng dẫn những kiến thức và kỹ năng SCC cơ bản như: băng bó vết thương cầm máu, cố định gãy xương, sơ cứu bất tỉnh, sơ cứu dị vật đường thở, vận chuyển nạn nhân an toàn và cứu đuối...

hue-4

Lần đầu tiên các học viên được tiếp cận với kỹ năng SCC nên rất hào hứng, hăng say với các bài giảng và thực hành các thao tác SCC rất tốt. Sau 3 ngày tích cực làm việc, khóa tập huấn đã kết thúc tốt đẹp, 100% học viên đã hoàn thành tốt chương trình đề ra và được Hội CTĐ tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội CTĐ tỉnh Sekong cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình huấn luyện.

Cùng với đó, tỉnh Hội CTĐ Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với Hội CTĐ tỉnh Sekong về công tác chuẩn bị cho hoạt động ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tỉnh hội Thừa Thiên Huế và Hội CTĐ tỉnh Sekong; Hội CTĐ huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, và 01 huyện thuộc tỉnh Sekong giai đoạn 2020-2022.

hue-3
100% học viên đã hoàn thành tốt chương trình sơ cấp cứu

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã có biên bản ghi nhớ với nội dung thống nhất phối hợp tổ chức các hoạt động, như: Cứu trợ khẩn cấp cho người dân khi có thiên tai xảy ra, tặng quà cho đồng bào nghèo, phối hợp tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí, tặng thiết bị y tế, tập huấn SCC, tập huấn nâng cao năng lực cộng đồng, tổ chức các hoạt động học tập, chia sẻ kinh nghiệm tốt trong hoạt động nhân đạo…

Ông Nala - Phó Chủ tịch Thường trực Hội CTĐ tỉnh Sekong gửi lời cảm ơn đến Hội CTĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhiệt tình chia sẻ các kinh nghiệm quý giá trong công tác Hội và phong trào CTĐ, đặc biệt là hoạt động SCC tại cộng đồng. Đồng thời ông bày tỏ mong muốn việc kí kết thỏa thuận giữa hai đơn vị sẽ sớm được thực hiện, nhằm nâng cao hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết, sự hợp tác sâu rộng, hiệu quả giữa Hội CTĐ hai tỉnh nói riêng và giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung, góp phần giảm bớt tình trạng dễ bị tổn thương cho người dân.

Kết thúc chuyến làm việc tại tỉnh Sekong, đoàn làm việc ghé thăm và làm việc với các mạnh thường quân Việt kiều Lào gốc huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm tạo dựng mối quan hệ, vận động nguồn lực xây dựng Quỹ Nhân đạo.

Tường Vi