Hội CTĐ Phú Yên: Quan tâm cải thiện cuộc sống cho người nghèo 

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Cải thiện chất lượng cuộc sống cho người nghèo là một trong những hoạt động được các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú yên quan tâm và làm tốt trong thời gian qua. Nhờ sự hỗ trợ thiết thực đó, cuộc sống của những hoàn cảnh khó khăn đã phần nào được nâng cao, tạo niềm vui và động lực trong cuộc sống hàng ngày.

trao20sua20cho20mau20giao20eabia-1655358106.jpg

Hội CTĐ Phú Yên tặng sữa cho trẻ em trường mẫu giáo EaBia- Sông Hinh

Góp phần hạn chế tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ngày 14/6, tại Trường Mẫu giáo EaBia- Sông Hinh, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Phú Yên phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ huyện Sông Hinh và UBND xã EaBia tổ chức chương trình tặng sữa cho trẻ em trường mầm non xã miền núi thuộc chương trình tặng sữa cho trẻ em nghèo, khuyết tật.

Tại đây, đoàn đã trao tặng 5861 hộp sữa các loại cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số của trường Mẫu giáo EaBia. Tổng trị giá cho đợt trao tặng sữa này là 25 triệu đồng do Công ty cổ phần thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood hỗ trợ.
Cũng trong sáng 14/6, đoàn đã tổ chức Lễ bàn giao nhà cho anh Y Nham Niê ở Buôn Kít, xã Sông Hinh, gia đình anh thuộc diện đối tượng hộ nghèo, không có nhà ở.

Sau khi tìm hiểu và khảo sát, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trích quỹ hỗ trợ gia đình anh xây dựng căn nhà cấp 4 mái ngói, nền lát gạch men có diện tích 90m2, với tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng, trong đó, 50 triệu đồng được Hội Chữ Thập đỏ tỉnh hỗ trợ từ nguồn đóng góp của hội viên trên toàn tỉnh, số còn lại là vốn đối ứng của gia đình.

Sự hỗ trợ này là nguồn động viên rất lớn đối với gia đình anh Y Nham, giúp gia đình anh ổn định cuộc sống, yên tâm làm ăn, vươn lên thoát nghèo. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã có những món quà động viên tinh thần gia đình.

Ngọc Ly