Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng Nutifood thực hiện trao quà dinh dưỡng tại 7 tỉnh và 2 trung tâm nhân đạo

Trần Đức Khải
Vừa qua Cơ quan đại diện phía Nam Hội chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật” năm 2022, kế hoạch là phối hợp, phân phối các sản phẩm dinh dưỡng của Nutifood đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 7 tỉnh và 2 trung tâm nhân đạo.

Thực hiện chỉ đạo của thường trực Trung ương Hội Cơ quan đại diện phía Nam Hội chữ thập đỏ Việt Nam (HCTĐVN) đã lập kế hoạch trao tặng sữa dinh dưỡng của công ty cổ phần dinh dưỡng Nutifood Việt Nam đến các tỉnh: Kontum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Long An và 2 Trung tâm nhân đạo Quê Hương và Làng Tre là nơi đang nuôi dưỡng các trẻ em nghèo khuyết tật, nhằm góp phần hỗ trợ bổ sung thêm dinh dưỡng cho các nạn nhân chất độc da cam, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, hộ nghèo và cận nghèo. Tổng giá trị hàng hóa nằm trong kế hoạch đợt này là 2,2 tỷ đồng, công ty Nutifood sẽ chuyển hàng hóa đến các nơi theo kế hoạch.

ttam-que-huong-1662972650.jpg
Ông Vũ Thanh Lưu đang trao quà tại trung tâm Nhân đạo Làng Tre

Sáng ngày 08/09/2022 và chiều ngày 9/9/2022, cơ quan đại diện phía Nam HCTĐVN dẫn đầu đoàn là ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Hội kiêm trưởng Cơ quan đại diện phía Nam đã trao tặng hàng trăm phần quà bao gồm: sữa hộp, sữa bột, bánh kẹo dinh dưỡng, các sản phẩm dinh dưỡng khác đến đại diện và các em đang được nuôi dưỡng tại hai Trung tâm Nhân đạo Làng Tre: địa chỉ Ấp 1, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai và Trung tâm Nhân đạo Quê Hương, địa chỉ: số 1210 đường DT743A, khu phố Tân Long, P. Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, Bình Dương.

trt-lang-tre-1662972873.jpg
Ông Vũ Thanh Lưu đang trao quà tại trung tâm Nhân đạo Quê Hương

Cũng trong sáng ngày 9/9/2022, đoàn công tác cũng phối hợp với Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, Quỹ phát triển tài năng Việt và chính quyền địa phương tổ chức trao tặng sữa cho các đối tượng đặc biệt tại 2 xã biên giới Lộc An và Lộc Hòa (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước). Rất nhiều phần quà bao gồm: 200 lon sữa bột hiệu Riso Opti Gold GoatPlus cho trẻ từ 1 đến 2 tuổi; 514 lốc sữa nước trẻ em, 50 lon sữa bột Dr. Lucen Step cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi và 36 lon sữa tiểu đường, 14 lon sữa Allcares mum plus cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú đã được trao tặng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống và làm việc tại địa phương. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước cũng đã trích Quỹ nhân đạo cùng với nguồn vận động của Hội Chữ thập đỏ huyện Lộc Ninh trao tặng 207 phần gạo và tiền mặt cho 207 hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn của xã Lộc An và Lộc Hòa với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

loc-ninh-1662972879.jpg
Ông Vũ Thanh Lưu, bà Nguyễn Thị Hằng Nga (cùng áo đỏ) Phó Chủ tịch hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước cùng với đại diện công ty Nutifood (áo xanh) và người dân nhận quà tại UBND xã Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Quốc Đăng