Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại Khánh Hòa

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định trích từ Quỹ cứu trợ thiên tai hơn 100 triệu đồng để hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Khánh Hòa.

Theo báo cáo thiệt hại của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, cơn bão số 8 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa to, lũ quét, sạt lở đất, sập nhà làm 14 người thiệt mạng, 4 người bị mất tích, 25 người bị thương, gần 100 nhà bị sập hoàn toàn và nhiều thiệt hại về tài sản khác.

e1347774e3c5039b5ad4
Ảnh hưởng của cơn bão số 8 gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại Khánh Hòa.

Trước tình hình thiệt hại trên, Thường trực Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phê duyệt hỗ trợ tiền mặt từ Quỹ cứu trợ thiên tai hơn 100 triệu đồng và cử Đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Khánh Hòa.

Cụ thể: Trung ương Hội hỗ trợ 14 người tử vong (3 triệu đồng/người); hỗ trợ 10 người bị thương (1 triệu đồng/người); hỗ trợ 48 triệu đồng cho 16 nhà bị sập, trôi hoàn toàn và 10 thùng hàng gia đình.

Theo thông tin từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, ngay sau khi mưa lũ xảy ra, Tỉnh Hội đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 70 triệu đồng để giúp đỡ các gia đình có người thiệt mạng và mất tích với mức hỗ trợ 4 triệu đồng/người.

khanh-hoa-2
khanh-hoa-3
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hoà đã tới thăm, động viên và chia sẻ với các hộ gia đình có người thiệt mạng do bị ảnh hưởng của cơn bão số 8. Ảnh: Hội CTĐ Khánh Hòa

Ngay trong chiều nay (19/11), Hội Chữ thập đỏ TP.Nha Trang sẽ có những hỗ trợ kịp thời đối với gia đình có người thiệt mạng và mất tích với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

PV