Hội Chữ thập đỏ TP.Hà Nội: Tặng quà cho các gia đình nghèo tại tỉnh Bắc Kạn

Tạp Chí Nhân Đạo
Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 154 năm Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (8/5) và Đại hội Đại biểu Hội CTĐ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022, với tinh thần “CTĐ - Vì mọi người, ở mọi nơi”, ngày 3/5/2017, đoàn công tác của Hội CTĐ TP.Hà Nội đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình nghèo tại tỉnh Bắc Kạn.
hoi-ctd-tpha-noi-tang-qua-cho-cac-gia-dinh-ngheo-tai-tinh-bac-kan
Tặng bò sinh sản cho các hộ nghèo.

Nhằm sẻ chia một phần những khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống cùng bà con nghèo, Đoàn đã tổ chức lễ khởi công lớp học mầm non Lủng Tráng, huyện Ba Bể trị giá gần 120 triệu đồng (với sự ủng hộ của Tiểu Ban quản lý di tích Đình Chùa Hà và Hội CTĐ quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội); Trao tặng 6 con bò sinh sản, trên 3.000 quyển vở, hơn 2.000 truyện tranh, 200 cặp sách, gần 200 thùng mì tôm... cho học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 260 triệu đồng. Đồng thời, Đoàn cũng tổ chức các hoạt động học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào CTĐ với Hội CTĐ tỉnh Bắc Kạn.

hoi-ctd-tpha-noi-tang-qua-cho-cac-gia-dinh-ngheo-tai-tinh-bac-kan
Phát quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội CTĐ TP.Hà Nội, cho biết: Nhìn những lớp học bằng gỗ siêu vẹo tại điểm trường Lủng Tráng, huyện Ba Bể, càng thấy thương thầy và trò nơi đây đã phải vất vả như thế nào, nhất là vào những ngày đông giá rét. Mong là với sự chung tay của cán bộ, hội viên Hội CTĐ TP.Hà Nội, các thầy cô, các em học sinh nơi đây sẽ bớt vất vả hơn, các gia đình được nhận bò sẽ có thêm động lực vươn lên thoát nghèo.

Không chỉ làm tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương, nhưng năm qua, Hội CTĐ TP.Hà Nội đã trở thành cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với người nghèo, để những tấm lòng hảo tâm đến được với nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Đồng thời, góp phần thúc đẩy hoạt động từ thiện xã hội của Hội ngày càng hiệu quả, giúp đỡ, tạo điều kiện cho hàng ngàn trường hợp có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.