Hội Chữ thập đỏ TP Cần Thơ triển khai kế hoạch thực hiện Tháng Nhân đạo năm 2024

Đặng Thu Hằng
Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) TP Cần Thơ vừa triển khai kế hoạch thực hiện Tháng Nhân đạo năm 2024.
dsc-23-1710302722.webp
Hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn TP Cần Thơ được nhận quà tại Tết Nhân ái xuân Giáp Thìn năm 2024.

Tháng Nhân đạo (tháng 5) là tháng cao điểm để các cấp Hội CTÐ toàn TP Cần Thơ đồng loạt triển khai hoạt động vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng. Theo đó, các cấp Hội CTÐ đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng về mục đích, ý nghĩa của Tháng Nhân đạo - Tháng toàn dân làm Nhân đạo; phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”; phong trào CTÐ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế... từng bước thay đổi nhận thức về công tác nhân đạo, lan tỏa lối ứng xử nhân ái trong các tầng lớp nhân dân.

Chủ động tham mưu, đề xuất với các cấp ủy đảng, chính quyền về hoạt động CTÐ và công tác Hội; tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng và quản lý của Nhà nước đối với công tác nhân đạo. Qua đó kịp thời phát hiện, tôn vinh và nhân rộng các mô hình, các điển hình và tấm gương tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo...

Thời gian thực hiện trong tháng 5-2024, trong đó 2 tuần cao điểm: từ ngày 8-5 (Ngày CTÐ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế) đến ngày 19-5-2024 (ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTÐ Việt Nam).