Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam: Hỗ trợ bước đầu tới 10 hộ dân bị ảnh hưởng nặng do bão số 4

Phạm Hà Mi
Ngay sau khi nhận được báo cáo tình hình thiệt hại do bão Noru gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Ngày 29/9/2022, Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đã tổ chức 02 đoàn thăm hỏi, khảo sát tình hình người dân bị ảnh hưởng bởi bão và trao tặng hỗ trợ cho 10 hộ dân bị ảnh hưởng nặng do bão, mỗi hộ 1 triệu đồng và các đồ dùng, dụng cụ trong gia đình để khắc phục sau bão. Trong đó, 1 đoàn đến huyện Phú Ninh, thành phố Tam Kỳ và 1 đoàn tới huyện Quế Sơn, thị xã Điện Bàn.
anh-2-1664510724.jpeg
Đoàn đến thăm, động viên bà Giáp Thị Kim Cúc

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Thi và Nguyễn Trực có nhà bị sập hoàn toàn ở Tam Lộc, Tam Đại, huyện Phú Ninh; Các gia đình: Đoàn Văn Quyền, Nguyễn Thị Minh Dung, Đoàn Văn Việt ở thành phố Tam Kỳ bị tốc mái hoàn toàn.

Tại đây, Đoàn công tác đã trao tới mỗi hộ 1 triệu đồng và các vật dụng thiết yếu trong gia đình, Đoàn cũng gửi lời động viên các gia đình cố gắng khắc phục khó khăn, an tâm sinh hoạt tại nơi ở tạm trong thời gian sửa chữa lại nhà cửa. Đồng thời lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Quảng Nam cùng bày tỏ sự tin tưởng vào lực lượng Hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và các lực lượng hỗ trợ, sẽ giúp các gia đình khắc phục nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

anh-1-1664511343.jpeg
Bà Nguyễn Thị Chung không khỏi xúc động trước sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam
anh-3-1664511367.jpeg
Đoàn công tác khảo sát 1 hộ có nhà bị hư hỏng hoàn toàn do cơn bão số 4

Cùng ngày, Đoàn công tác thứ 2 của tỉnh Hội Quảng Nam đã đến khảo sát, thăm hỏi tình hình của bà con bị ảnh hưởng do mưa bão tại huyện Quế Sơn và thị xã Điện Bàn gồm: Phan Văn Đôn, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thị Chung, Giáp Thị Kim Cúc và bà Nguyễn Thị Kim Anh là các hộ có nhà bị sập và tốc mái hoàn toàn.

Hà Mi – Ánh Nguyệt