Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hưng Yên triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 13/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh luôn tích cực triển khai các phong trào, chương trình hoạt động nhân đạo phù hợp, kịp thời, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Trong đó, nổi bật là: phát động phong trào “Tết nhân ái” – Xuân Quý Mão 2023, Hội đã vận động 35.278 suất quà trị giá hơn 13 tỷ đồng; trong Tháng nhân đạo năm 2023, Hội đã vận động được trên 3 tỷ đồng, hỗ trợ 4.505 lượt gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC). Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ 985 lượt người, trị giá hơn 1,4 tỷ đồng… Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh vận động xây dựng Quỹ nhân đạo đạt trên 2 tỷ đồng, Quỹ Bảo trợ NNCĐDC đạt trên 4 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bộ CHQS tỉnh và một số đơn vị liên quan tổ chức 5 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 3.811 lượt người; các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh tổ chức chương trình “Áo ấm vùng cao”, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân tại một số xã của tỉnh Lào Cai.

Trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, toàn tỉnh đã tổ chức được 17 chương trình hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 7.760 đơn vị máu. Công tác tuyên truyền, đào tạo, bồi dưỡng, tình nguyện viên được chú trọng…

Trong 6 tháng cuối năm, Hội tập trung kiện toàn bộ máy và vị trí việc làm của cơ quan Hội; tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, xây dựng Quỹ nhân đạo, Quỹ Bảo trợ NNCĐDC để tạo nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và NNCĐDC; đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động, công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo; đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm thực hiện các hoạt động giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội…

Kiên Giang