Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng tổ chức khánh thành nhà Chữ thập đỏ

Tạp Chí Nhân Đạo
Sáng ngày 22/6/2017, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng tổ chức khánh thành nhà Chữ thập đỏ cho gia đình anh Đinh Văn Lương, thôn Láng Cáp, xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên.

Dự lễ khánh thành có bà Cao Thị Phượng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; Thường trực Hội Chữ thập đỏ thành phố; nhà tài trợ,...

hoi-chu-thap-do-thanh-pho-hai-phong-to-chuc-khanh-thanh-nha-chu-thap-do
Tổ chức khánh thành nhà Chữ thập đỏ cho gia đình anh Đinh Văn Lương.

Sau gần 4 tháng thi công đến nay ngôi nhà đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình anh Lương. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích 45m2, đổ mái bằng, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt với tổng kinh phí là 157 triệu đồng. Trong đó gia đình bà Phạm Thị Hằng – thôn Đầu Cầu, xã Lập Lễ tài trợ 56 triệu đồng (50 triệu đồng tiền mặt và 6 triệu đồng tiền vật dụng trong nhà), số tiền còn lại do chính quyền địa phương, gia đình và dòng họ ủng hộ.

Gia đình ông Lương là một trong những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Lập Lễ. Gia đình có 4 khẩu ở trong căn nhà cấp 4 với diện tích 10m đã xuống cấp và 1 bức hồi bị đổ phải dùng bạt che tạm, có 2 cháu nhỏ trong độ tuổi đi học. Bản thân ông Lương ốm đau bệnh tật không có khả năng lao động, gia đình không có khả năng xây sửa nhà ở được, trong khi mùa mưa bão lại đang đến gần.

Được sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ thành phố, Hội Chữ thập đỏ huyện Thủy Nguyên đã vận động gia đình bà Phạm Thị Hằng, chính quyền địa phương, dòng họ và gia đình chung tay hỗ trợ xây nhà giúp gia đình ổn định cuộc sống.

Từ đầu năm đến nay Hội Chữ thập đỏ thành phố đã vận động các nhà tài trợ khởi công xây dựng 8 nhà Chữ thập đỏ với tổng giá trị gần 1,2 tỷ đồng. Đây là hoạt động nhân đạo thiết thực của Hội Chữ thập đỏ thành phố lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ X.