Hội Chữ thập đỏ Lào Cai hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại tại Tả Phời và Hợp Thành

Đặng Thu Hằng
Ngày 10/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại xã Tả Phời (thành phố Lào Cai).

4.jpgNhững món quà ý nghĩa được chuyển đến vùng lũ.

Những ngày vừa qua, trên địa bàn thành phố có mưa lớn gây lũ, ngập úng cục bộ. Nước lũ lớn khiến Nhà máy Tuyển quặng đồng Tả Phời, xã Tả Phời (thành phố Lào Cai) của Công ty Cổ phần đồng Tả Phời – Vinacomin bị vỡ cống hồ thải quặng đuôi. Sự cố đã gây ảnh hưởng đến hàng chục hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có nhiều nhà bị ảnh hưởng nặng về nhà cửa.

1.jpgTặng quà hỗ trợ khẩn cấp cho 4 hộ bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ tại Tả Phời.

Để giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, sớm ổn định đời sống, các cấp hội chữ thập đỏ đã tặng quà cho 4 gia đình bị mất chỗ ở hoàn toàn là gia đình ông Phạm Văn Mìn, ông Nông Văn Sỉn, ông Nông Văn Ngoan, ông Phạm Văn Lợi ở thôn Phời 3. Mỗi suất quà gồm thùng hàng cứu trợ và bộ dụng cụ sửa nhà. Tổng trị giá các phần quà là 22 triệu đồng.

2.jpgTặng quà gia đình có người bị lũ cuốn trôi ở thôn Pèng 1, xã Hợp Thành.

Đoàn cũng đến thăm, hỗ trợ số tiền 6,5 triệu đồng cho gia đình ở thôn Pèng 1, xã Hợp Thành có người bị lũ cuốn trôi hôm 7/8 khi đang bắt cá ở suối.

Hội Chữ thập đỏ thành phố chỉ đạo các hội cơ sở trực thuộc tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân khắc phục hậu quả sau thiên tai và chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm theo phương châm “bốn tại chỗ” để chủ động ứng phó, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng chung tay hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.