Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 9

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 14/9/2023, tại điểm hiến máu cố định số 01 Hoàng Diệu, phường 5, thành phố Đà Lạt - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 9 trong năm 2023.

Ngày hội hiến máu với sự tham gia của cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên và người dân thành phố Đà Lạt. Do làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của việc hiến máu tình nguyện, nên ngày hội đã thu hút đông đảo người đến đăng ký tham gia. Kết quả trong buổi sáng, Ban tổ chức đã thu được 163 đơn vị máu, vượt kế hoạch đề ra là tuyên truyền, vận động 100 đơn vị máu.

k1-2-1694681173.jpg
Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ cùng người dân thành phố Đà Lạt tham gia hiến máu tình nguyện tại điểm hiến máu cố định của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Nói về kết quả đạt được của điểm hiến máu cố định thời gian vừa qua, ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Từ khi được thành lập đến nay, điểm hiến máu cố định luôn là điểm đến quen thuộc của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và người dân thành phố Đà Lạt để chia sẻ những giọt máu quý giá của mình cho người bệnh. Mỗi tháng một lần, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện tại đây và đều thu được kết quả cao hơn kế hoạch. Đây là nơi cung cấp nguồn máu thường xuyên cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng nhằm đáp ứng công tác cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân đang cần máu”.

Để tiếp tục duy trì được kết quả tốt mỗi lần tổ chức hiến máu tại điểm hiến máu cố định, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã đầu tư kinh phí để sửa chữa khu vực hiến máu được khang trang hơn, cũng như làm hệ thống mái vòm che mưa, nắng cho người đến đăng ký để tham gia hiến máu tình nguyện. Do vậy, mỗi đợt hiến máu tại đây người đến với ngày hội hiến máu tình nguyện nhiều hơn và họ yên tâm để được chia sẻ những giọt máu cho người bệnh, nhằm lan tỏa hơn nữa tinh thần hiến máu cứu người đến với mọi người.

Văn Hải