Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng: Hỗ trợ trên 74 nghìn hộ nghèo dịp Tết

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Mậu Tuất 2018 các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã tuyên truyền vận động được gần 23 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 74 nghìn hộ nghèo, đối tượng khó khăn, gia đình chính sách và nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam.

Các cấp Hội trong tỉnh đã xây dựng Kế hoạch triển khai, thực hiện phong trào Tết vì người nghèo tại địa phương từ ngày 20/10/2017 đến ngày 10/02/2018, trong đó tập trung cao điểm từ ngày 20/12/2017 đến ngày 20/01/2018.

Các cấp Hội chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện, thành phố, Phòng Lao động thương binh và xã hội, Hội nạn nhân chất độc da cam xác định đối tượng và đồng thời tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà, đảm bảo đồng bộ, thống nhất, không chồng chéo đối tượng thụ hưởng, tất cả các đối tượng này đều được các thôn, khu phố giới thiệu, bình xét.

Lanh dao Trung uong trao qua Tet
Tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người có công với cách mạng tại huyện Lâm Hà dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động Phong  trào vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương; bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường.

Kết quả các cấp Hội trong tỉnh đã tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ tiền và hiện vật trị giá gần 23 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 74 nghìn hộ nghèo, đối tượng khó khăn, gia đình chính sách và nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trên toàn tỉnh đã được nhận quà Tết.

Bên cạnh đó, tùy vào điều kiện, các cấp Hội có thể vận động sửa chữa nhà ở, xây nhà tình thương Chữ thập đỏ, tặng thẻ Bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh nhân đạo và các hình thức hỗ trợ phát triển kinh tế bền vững.

Lanh dao dia phuong trao qua Tet
Các cấp Hội đã vận động trao quà cho trên 74 nghìn hộ nghèo, đối tượng khó khăn, gia đình chính sách và nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam.

Ngoài ra, một số huyện, thành hội tổ chức đi một số tỉnh khác tặng quà cho người nghèo, người khó khăn trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 như Thành hội Đà lạt, huyện Đơn Dương,…

Phát huy giá trị nhân văn, truyền thống nhân ái, cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, đến từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, gặp gỡ từng cá nhân kêu gọi sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ để có những món quà ý nghĩa đến với những hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam và những gia đình đặc biệt khó khăn trong cuộc sống nhân dịp Tết đến Xuân về được đầy đủ và đầm ấm hơn.

Ðây là Phong trào được tổ chức hàng năm do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, là hoạt động nhân đạo, từ thiện có ý nghĩa nhân văn tốt đẹp và hết sức thiết thực, góp phần giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến Xuân về, đã tạo nét đẹp trong đời sống xã hội.

Hoàng Văn Khôi