Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng với các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Một căn nhà Chữ thập đỏ, 250 suất quà Tết, 46 chiếc bánh chưng và 4 suất quà đặc biệt đã được Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng cùng các nhà tài trợ trao tặng cho người nghèo trong ngày 2 - 3/2/2018.

“Cả đời tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ được ở trong ngôi nhà khang trang như thế này, nhờ có Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng, Hội Chữ thập đỏ Thiền Hoàng Thiên, Hội Chữ thập đỏ quận Hải An, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm mà ước mơ của tôi đã thành hiện thực”. Đó là những chia sẻ của ông Phạm Văn Vinh - Tổ dân phố 10, phường Thành Tô, quận Hải An.

IMG_3402
Tặng nhà chữ thập đỏ cho gia đình ông Vinh.

Gia đình ông Vinh là một trong những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của phường, cả gia đình với 5 nhân khẩu sống trong ngôi nhà cấp 4 được xây cách đây hơn 30 năm nay đã xuống cấp nghiêm trọng, 2 vợ chồng ông tuổi cao sức yếu, lại thêm 3 người con cũng bệnh tật triền miên nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Được sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ thành phố, Hội Chữ thập đỏ quận Hải An, cấp ủy chính quyền đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ ông xây lại căn nhà.

Căn nhà được xây dựng trên diện tích 78m2, với tổng kinh phí 150 triệu đồng trong đó Hội Chữ thập đỏ Thiền Hoàng Thiên hỗ trợ 50 triệu đồng, Công ty cổ phần du lịch Vạn Hương 35 triệu, Công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền phong 10 triệu, Hội cựu chiến binh quận Hải An hỗ trợ 6,3 triệu, Hội Cựu chiến binh phường Thành Tô hỗ trợ 14,7 triệu, Nhóm thiện nguyện “Tay trong tay” hỗ trợ 7,5 triệu cùng một số nhà tài trợ khác hỗ trợ nguyên vật liệu.

IMG_3493
Hội CTĐ TP tặng quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

Trong chiều ngày 2/2, Hội phối hợp cùng các nhà tài trợ đã tổ chức trao 250 suất quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại các quận Ngô Quyền, Hồng Bàng, Hải An.

Mỗi suất quà trị giá 300.000đ là món quà mà Hội Chữ thập đỏ Thiền Hoàng Thiên, Phòng khám đông y Nguyễn Hữu Toàn, Công ty CP Thương mại và dịch vụ Minh Khai, Công ty TNHH MTV Cấp nước Hải Phòng, Công ty VICEM Hải Phòng… gửi tới các gia đình góp phần mang đến cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn một mùa xuân mới tươi vui ấm áp hơn.

Bên cạnh việc vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thể hiện tinh thần, trách nhiệm của đơn vị với cộng đồng thì việc giáo dục lòng nhân ái cho các em học sinh cũng được Hội quan tâm, đặc biệt là hoạt động nhân dịp Tết nguyên đán.

IMG_3612
IMG_3645
 Tặng bánh chưng cho Trung tâm hỗ trợ người già, Trung tâm Thiện Giao.

Trong ngày 3/2, 46 chiếc bánh chưng tự gói được tặng cho Trung tâm hỗ trợ người già, Trung tâm Thiện Giao và 4 suất quà trị giá 500.000/suất tặng cho 3 em học sinh và 1 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của quận Hải An. Đây là món quà của cô và trò lớp 11 xã hội trường THPT chuyên Trần Phú dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2018.

Ban tuyên huấn TTN