Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng chia sẻ cùng người nhiễm HIV

Tạp Chí Nhân Đạo
Thiết thực triển khai hoạt động dự án “Y tế Việt Nam” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, chiều 9/6 Hội CTĐ thành phố Hải Phòng đã tổ chức cấp vốn hỗ trợ sinh kế đợt 1 cho 22 gia đình có người nhiễm HIV, người có nguy cơ cao nhiễm HIV trên địa bàn thành phố.
hoi-chu-thap-do-hai-phong-chia-se-cung-nguoi-nhiem-hiv
22 gia đình có người nhiễm HIV, người có nguy cơ cao nhiễm HIV trên địa bàn thành phố được cấp vốn hỗ trợ sinh kế.

Tới dự lễ cấp vốn có bà Phạm Thị Minh - Cán bộ chương trình Hội Chữ thập đỏ Mỹ tại Việt Nam, bà Nguyễn Thành Trung - cán bộ dự án Hội Chữ thập đỏ Mỹ, ông Bùi Mạnh Phúc - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng, giám đốc dự án và ông Đào Việt Tuấn - Phó Giám đốc trung tâm AIDS Hải Phòng, cùng đại diện các gia đình trong diện được cấp vốn hỗ trợ sinh kế.  

Chương trình cấp vốn cho gia đình có người nhiễm HIV, người có nguy cơ cao nhiễm HIV, được thực hiện theo tiêu chí cụ thể, các gia đình được vay vốn phải nằm trong địa bàn triển khai dự án; thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo; không có việc làm ổn định; đã công khai danh tính với cộng đồng xung quanh và phải tự nguyện tham gia, đồng thời cam kết nhân rộng mô hình từ nguồn hỗ trợ của dự án. Các mô hình triển khai gồm: tiết kiệm, chăn nuôi (lợn, gà, dê...) kinh doanh nhỏ…  

Phát biểu tại lễ cấp vốn, ông Bùi Mạnh Phúc - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng, khẳng định ý nghĩa nhân văn và xã hội to lớn của dự án “Y tế Việt Nam” đã góp phần không nhỏ trong mục đích chia sẻ sự đồng cảm đối với gia đình có người nhiễm HIV, người có nguy cơ cao nhiễm HIV, giảm mặc cảm, bế tắc giúp họ tự tin hòa nhập cuộc sống.

Cùng với đó, giám đốc dự án cũng đề nghị các hộ gia đình được hỗ trợ vốn tập trung sử dụng nguồn vốn cho hợp lý, phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định của dự án đã đề ra…  

Trong đợt 1 triển khai hoạt động hỗ trợ có ý nghĩa thiết thực này, đã có 22 gia đình trên địa bàn Hải Phòng được cấp vốn hỗ trợ sinh kế với tổng số tiền 60 triệu đồng do Hội CTĐ Mỹ tài trợ.