Hội Chữ thập đỏ Bình Phước đồng hành với học sinh nghèo để “nâng bước em tới trường”

Đặng Thu Hằng
Ngày 7/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức chương trình “Nâng bước em đến trường”, tặng quà cho các em học sinh nghèo, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Bù Gia Mập và Bù Đăng.

Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ tỉnh Nguyễn Thị Hằng Nga; Phó Giám đốc Phụ trách Bưu điện tỉnh Huỳnh Như Quỳnh và nhà tài trợ chương trình.

Tại Trường Tiểu học Đa Kia C huyện Bù Gia Mập, đoàn công tác đã trao 340 phần quà cho 340 em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số của trường với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm và dụng cụ học tập.

g7-1675789654.jpg
Đoàn công tác trao từng phần quà đến với các em học sinh.
g6-1675789654.jpg
Niềm vui được nhận quà của học sinh Trường Tiểu học Đa Kia C, Bù Gia Mập

Bên cạnh đó, đoàn đã hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt để nhà trường làm mái vòm phục vụ hoạt động ngoài trời cho học sinh.

Với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng tập thể giáo viên đang công tác tại điểm Trường Tiểu học Đa Kia C, đoàn đã thăm hỏi và tặng 28 phần quà động viên tinh thần các thầy cô giáo, giúp thầy cô yên tâm công tác, tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người.

g4-1675789571.jpg
Đoàn công tác thăm hỏi và tặng 28 phần quà động viên tinh thần giáo viên của trường Tiểu học Đa Kia C.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, buổi chiều đoàn đã đến tặng 100 phần quà có trị giá hơn 30 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình có khó khăn trên địa bàn xã Bom Bo, huyện Bù Đăng.

Tổng kinh phí cho chương trình “Nâng bước em tới trường” là gần 150 triệu đồng do gia đình chị Lê Thị Thu Trang ở quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

g5-1675789571.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Thị Hằng Nga ân cần trao từng phần quà cho các em.

Những phần quà này thực sự mang ý nghĩa rất lớn, nhằm động viên tinh thần, tạo niềm vui cho các em học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa đặc biệt trong dịp đầu xuân năm mới. Đồng thời nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức, các cá nhân, các mạnh thường quân sẽ giúp các em có thêm điều kiện học tập, phấn đấu rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi.


Ngọc Bích - Văn Đoàn