Hoà Bình triển khai nhiều hoạt động trong Tháng Nhân đạo 2018

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hội CTĐ tỉnh Hoà Bình đã triển khai Tháng Nhân đạo trong tháng 5/2018 đến các cấp Hội với nhiều hoạt động.

Tỉnh Hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia tích cực các hoạt động do các cấp Hội tổ chức nhằm trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương trong tỉnh.

chu-thap-do-hoa-binh
Khởi công xây dựng khu tái định cư tại xã Hòa Bình, thành phố Hòa Bình.

Ngoài các hoạt động vận động gây quỹ, các cấp Hội trong tỉnh còn triển khai thực hiện các hoạt động trợ giúp, hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn như: Xây dựng Nhà chữ thập đỏ, cấp học bổng cho học sinh nghèo, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, tặng bò, tặng quà cho hộ gia đình nghèo.

Cụ thể, Tỉnh Hội vận động Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) tài trợ toàn bộ số thuốc trị giá 100 triệu đồng để tổ chức khám bệnh cho 1.000 đối tượng khó khăn của 4 huyện Mai Châu, Lạc Sơn, Yên Thuỷ và Cao Phong.

Hội CTĐ TP.Hoà Bình vận động Chi hội tán trợ CTĐ Tình Người (Hà Nội) hỗ trợ 3,3 tỷ đồng để khởi công xây dựng nhà tái định cư cho 110 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ do hoàn lưu áp thấp nhiệt đới gây ra trong tháng 10/2017, hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hoà Bình.

1
Nhà tài trợ trao số tiền ủng hộ xây dựng nhà cho 110 hộ gia đình tái định cư tại thành phố Hòa Bình.

Trong Tháng Nhân đạo 2018, chương trình “Ngân hàng bò” đã chuyển giao và trao tặng được 19 con bò giống sinh sản cho các hộ gia đình khó khăn với tổng trị giá 417 triệu đồng.

Các cấp Hội đã hoàn thiện danh sách 89 học sinh nghèo học giỏi gửi Quỹ Thiện Tâm đề nghị hỗ trợ sinh hoạt phí cho các cháu học sinh (riêng năm 2017 – 2018, Quỹ Thiện Tâm đã hỗ trợ 37 học sinh với tổng số tiền 166,5 triệu đồng).

Cũng trong Tháng Nhân đạo, Hội CTĐ huyện Lạc Thuỷ phối hợp với câu lạc bộ từ thiện trao tặng 1 cặp bò cho gia đình cháu Bùi Văn Hạ bị bệnh tan máu bẩm sinh tại thôn Đồng Thung, xã Cỗ Nghĩa trị giá 16 triệu đồng; Phối hợp với Liên đoàn lao động huyện Lạc Thuỷ tặng quà cho 3 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 1 triệu đồng/suất).

Hội CTĐ huyện Tân Lạc tổ chức trao tặng xe lăn cho 4 người khuyết tật các xã Mỹ Hoà, Do Nhân, Mãn Đức và thị trấn Mường Khến với tổng trị giá 16 triệu đồng,...

Ngoài ra, Hội CTĐ tỉnh triển khai vận động ủng hộ và nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương” đến các cấp Hội trong tỉnh và nhiều hoạt động khác được triển khai có hiệu quả trong thời gian này.

Lần đầu tiên thực hiện Tháng Nhân đạo, Hội CTĐ tỉnh Hoà Bình đã triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả, với sự chung tay của các cấp Hội và nhiều tổ chức cá nhân đóng góp nguồn lực, góp phần thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Thu Nga