Hỗ trợ người dân xã Sơn Lương sau lũ quét kinh hoàng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 24/7, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đến thăm hỏi động viên, hỗ trợ kinh phí, chia sẻ kịp thời những khó khăn với đồng bào bị thiệt hại nặng tại xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái.

Là huyện nằm trong trung tâm vùng rốn lũ ở Yên Bái, Văn Chấn chịu thiệt hại nặng nề sau trận lũ quét vừa qua.

Tính đến hết ngày 22/7, theo thống kê nhanh của Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái, huyện Văn Chấn có 5 người chết; 95 nhà bị lũ cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn; 4 nhà bị thiệt hại nặng; 29 nhà bị ngập nước, sạt lở ta luy, tốc mái hư hỏng 1 phần. Số hộ trong vùng có nguy cơ rất cao sạt lở ta luy, lũ ống, lũ quét cần phải bố trí ngay nơi ở mới là 131, thiệt hại về nông nghiệp là 345ha.

IMG_1854
IMG_1862
IMG_1843
Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái thăm hỏi và hỗ trợ các nhu cầu yếu phẩm cho các hộ dân xã Sơn Lương (Văn Chấn, Yên Bái) bị thiệt hại sau trận lũ quét do bão số 3 gây ra. Ảnh: Tuyết Nga
IMG_1960 (2)
IMG_1971
Đoàn đã tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình bà Đinh Thị Quý (xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái), có 1 người chết do mưa lũ, thi thể mới được tìm thấy chiều 23/4, nhà cửa bị lũ cuốn trôi. Ảnh: Tuyết Nga

Trước đó, ngay sau khi thiên tai xảy ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các cấp Hội Chữ thập đỏ, phối hợp với chính quyền địa phương huy động mọi lực lượng tham gia cứu giúp dân khắc phục hậu quả, theo dõi diễn biến của mưa lũ để chủ động phòng, tránh, ổn định đời sống cho dân và thống kê tình hình thiệt hại; thành lập đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên kịp thời các hộ dân có người bị chết, mất tích, thiệt hại nặng do thiên tai.

Ngày 21 - 22/7, thành lập đoàn công tác gồm thường trực tỉnh hội, thành viên đội Ứng phó thảm họa cấp tỉnh trực tiếp đến hỗ trợ huyện Văn Chấn: 2 xã (xã Gia Hội và xã Sơn Lương), huyện Văn Yên (xã Phong Dụ) cùng nhân dân khắc phục hậu quả. Đội UPTH cấp tỉnh đã triển khai đánh giá sơ bộ thiệt hại ban đầu để đề xuất nhu cầu và cung cấp thông tin cho các đoàn cứu trợ.

Chủ động ứng nguồn đến thăm hỏi bà con kịp thời gồm: tiền mặt hỗ trợ cho mỗi hộ gia đình có người chết 3.000.000đ/ người, gia đình nhà bị sập đổ cuốn trôi hoàn toàn 3.000.000đ/ nhà và 1 thùng hàng/gia đình.

Tuyết Nga