Hồ Ngọc Hà: 'Chưa bao giờ nghĩ mình giỏi, tài năng hay ngôi sao'

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sau khi chính thức xác nhận trở thành giám khảo Asia Next Top Model, Hồ Ngọc Hà đã có những trải lòng về con đường nghệ thuật hơn 15 năm cô theo đuổi.

Sau thời gian dài đồn đoán với những thông tin và hình ảnh được rò rỉ, Hồ Ngọc Hà mới chính thức lên tiếng xác nhận trở thành giám khảo khách mời tại cuộc thi Asia‘s Next Top Model.

ho-ngoc-ha-2
Hồ Ngọc Hà xác nhận ngồi ghế nóng cuộc thi Asia Next Top

 Asia‘s Next Top Model là chương trình truyền hình thực tế về người mẫu mang tầm châu lục, dành cho những người mẫu đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á. Năm 2017, Minh Tú từng đại diện Việt Nam trở thành Á quân cuộc thi này.

Trong tập 8 Asia's Next Top Model mùa 6, phát sóng lúc 20h ngày 10/10 trên kênh truyền hình FOXlife, Hồ Ngọc Hà sẽ xuất hiện trong vai trò Giám khảo khách mời cùng 2 Giám khảo chính là host Cindy Bishop, nhiếp ảnh gia người Mỹ nổi tiếng Yu Tsai. Vai trò của người đẹp trong tập này là cố vấn và hướng dẫn cho các thí sinh trong Top 5 vượt qua thử thách trong chương trình.

Trên Facebook cá nhân, Hồ Ngọc Hà đã đăng tải một dòng trạng thái rất dài để chia sẻ quan điểm cá nhân về việc được lựa chọn vào vị trí đặc biệt này: "Làm việc chăm chỉ và phát triển hết những khả năng mình có, không ngừng tôi luyện và học tập, chuyện gì đến sẽ đến. Tất cả mọi thứ đã là định mệnh được an bài”.

Để nhận lời tham gia chương trình, Hồ Ngọc Hà đã phải sắp xếp thời gian vì lịch trình bận rộn của mình, đồng thời dành thời gian tìm hiểu và trau dồi các kỹ năng chuyên môn và ngoại ngữ vì toàn bộ chương trình phải sử dụng tiếng Anh, không có thông dịch viên.

ho-ngoc-ha-1

Nữ ca sĩ cũng tiết lộ, đến thời điểm hiện tại, cô vẫn đến trường học tiếng Anh: "Đến giờ, sau các show diễn hay tour diễn thì Hà vẫn đến trường học tiếng Anh (dù chuyện học tiếng Anh đã kéo dài nhiều năm nay mà vẫn phải học vì trí nhớ Hà kém và lịch trình di chuyển liên tục). 

Nhắc đến quãng thời gian 15 năm làm nghề, cô khẳng định mình chưa bao giờ tài năng hay là ngôi sao: "Hà luôn tự nhắc mình hãy cố gắng vì tài năng rất nhiều, xinh đẹp không thiếu nhưng người có ý chí chỉ trên đầu ngón tay, nếu mình không có nghị lực hơn người thì mình cũng tầm thường thôi".

ho-ngoc-ha-3

Nói về tin đồn nữ ca sĩ không có nổi được một người bạn bên cạnh mình, Hồ Ngọc Hà trải lòng: "Mọi người nói nhiều về những bề nổi của bạn bè và cho rằng Hà không có những người bạn yêu thương. Nhưng những người kề cạnh, cùng làm việc, cùng giúp đỡ nhau và cho đến ngày hôm nay đã hơn 10 năm trở lên vẫn bên nhau, họ chính bạn đúng nghĩa. Từ người trang điểm, làm tóc, quản lý, trợ lý, từ miếng ăn giấc ngủ, cả những người bạn cho Hà ngủ nhờ ở nhà những ngày đầu tiên vào Sài Gòn, từ ý kiến nên và không nên trong sự nghiệp. Họ vẫn còn đây, bên cạnh Hà...".

ho-ngoc-ha-4
Nữ hoàng giải trí cũng cảm ơn những người bạn đã hết lòng yêu mến cô, giúp cô có ngày hôm nay để vươn xa hơn

Bên cạnh những chia sẻ về những cố gắng trên con đường nghệ thuật của mình, Hồ Ngọc Hà còn dành một dòng tâm sự khá sâu sắc, lên tiếng cảm ơn Antifan: "Fan và Antifan: Các bạn là hai thái cực đối lập đều đáng trân trọng. Vì chính các bạn Hà có được cả sự tự tin và cố gắng, các bạn tôi luyện Hà và giữ cho Hà sự cân bằng giữa yêu và ghét, giữa được và mất, giữa thiên đàng và địa ngục. Hà chưa bao giờ ngừng cảm ơn các bạn, ghét và thương là quyền của mỗi người, việc của Hà là cố gắng và có ý thức hơn trong cuộc sống sau mỗi vấp ngã.

Chúng ta ai rồi cũng sẽ già, bớt sân si, bớt to tiếng và bớt nhiệt huyết với mọi thứ kể cả đam mê riêng và kể cả kêu gọi tẩy chay nhau. Chắc chắn là như thế, vì khi già chúng ta chỉ cần duy nhất đó là bình yên hạnh phúc. Cảm ơn các bạn antifan, các bạn giúp Hà hiểu rõ rằng không có thành công nào được trải cánh hồng mà phải biết đối mặt với gai nhọn, rỉ máu mới tận hưởng được sự toả hương của hoa hồng", cô viết.

ho-ngoc-ha-6
ho-ngoc-ha-5

Hồ Ngọc Hà bắt tay cùng stylist Kye Nguyễn, art director Yến Nguyễn và nhiếp ảnh Milor Trần thực hiện bộ ảnh mới dành tặng đến khán giả, mang ý tưởng về thập niên 80 – thời kỳ hoàng kim của âm nhạc và thời trang.Bộ ảnh còn đề cao và tôn vinh nữ quyền qua những thiết kế mới lạ, táo bạo trong trang phục và cách thể hiện đầy thần thái và cuốn hút của Hồ Ngọc Hà.

Thùy Linh