Hé lộ thông tin về nhóm nữ du khách cởi áo ngực chơi team building ở Hạ Long

Nguyễn Diệp Linh
Nhóm nữ du khách cởi áo ngực tổ chức trò chơi team building gây phản cảm là nhân viên, đại lý kinh doanh của một đại lý bán hàng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Nhóm này tổ chức chương trình du lịch hè tại TP. Hạ Long vào khoảng tháng 7/2020.

Như Báo Sức khỏe và Đời sống đã đưa tin, 2 ngày qua dư luận bàn tán xôn xao về hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh nhóm nữ du khách cởi áo ngực chơi team building gây phản cảm. Qua xác minh ban đầu được biết, vị trí xảy ra sự việc là một bãi tắm ở khu du lịch trên địa bàn TP. Hạ Long (Quảng Ninh).

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND TP. Hạ Long đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị chức năng, UBND các phường có liên quan và đơn vị quản lý, khai thác các bãi tắm công cộng trên địa bàn để tiến hành kiểm tra thực tế.

Nhóm nữ du khách cởi áo ngực tổ chức trò chơi ở khu du lịch gây phản cảm.Nhóm nữ du khách cởi áo ngực tổ chức trò chơi ở khu du lịch gây phản cảm.

Theo nội dung đoạn clip, nhóm du khách nữ trong trang phục nhạy cảm, không phù hợp nơi công cộng chơi team building trước sự chứng kiến của nhiều người. Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn hình ảnh nhanh chóng lan truyền rộng rãi khiến dư luận bức xúc, lên án những hành vi phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Theo tìm hiểu của PV, những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội 2 ngày qua có từ năm 2020, nhưng không hiểu lý do vì sao đến thời điểm này những hình ảnh nhạy cảm đó lại được chia sẻ, xuất hiện trên mạng xã hội...

Qua xác minh ban đầu, những hình ảnh này có từ năm 2020.

Qua xác minh ban đầu, những hình ảnh này có từ năm 2020.

Còn nhóm nữ du khách trong hình ảnh cởi áo ngực tổ chức trò chơi gây phản cảm là nhân viên, đại lý kinh doanh của một đại lý bán hàng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Vào khoảng cuối tháng 7/2020, nhóm du khách tổ chức chương trình du lịch tại TP. Hạ Long và tham gia chơi team building ở bãi tắm thuộc Khu du lịch Bãi Cháy.

Liên quan đến sự việc trên, trong hôm qua 13/9, TP. Hạ Long đã có văn bản chỉ đạo về việc xác minh nội dung hình ảnh clip tổ chức chương trình team building phản cảm đăng tải trên trang mạng xã hội để có cơ sở xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật và đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND thành phố chỉ đạo công an thành phố vào cuộc, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin đã đăng tải trên mạng xã hội.

Công văn hỏa tốc của UBND TP. Hạ Long về xác minh sự việc nói trên.

Công văn hỏa tốc của UBND TP. Hạ Long về xác minh sự việc nói trên.

Làm rõ nội dung hình ảnh, clip, qua đó làm rõ nguồn gốc clip, địa điểm tổ chức, đơn vị tổ chức và xác định những người tham gia chương trình team building; làm việc với admin đăng tải clip và nhóm người tổ chức chương trình team building, có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Công văn yêu cầu chính quyền các phường có bãi tắm trên địa bàn tiếp tục rà soát thông tin, tăng cường quản lý nhà nước đối với các hoạt động diễn ra trên bãi tắm công cộng tại địa bàn quản lý. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng TP. Hạ Long xác minh, làm rõ.

Theo Sức khỏe Đời sống