Hành trình về Đất tổ của tình nguyện viên CLB C25 Việt Nam

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trưa 21/4, sau 1 ngày xuất phát từ Hà Nội, trải qua nhiều hoạt động ý nghĩa, "Hành trình Đỏ về nguồn 2019" đã đến điểm dừng chân cuối cùng tại Khu di tích lịch sử đền Hùng.

Sau khi xuất phát từ Hà Nội, các bạn sinh viên CLB C25 đã trải qua quãng đường gần 100km để đến với Khu di tích lịch sử đền Hùng, thành kính tưởng nhớ công lao của các vị vua Hùng đã có công dựng nước.

Hành trình này nằm trong chương trình Hành trình Đỏ về nguồn được CLB C25 tổ chức hàng năm mỗi dịp Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch hàng năm).

Bắt đầu từ năm 2012, sau 7 năm tổ chức, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 tình nguyện viên, trong đó chủ yếu là các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Chương trình là dịp để các bạn trẻ hướng tới những giá trị nhân đạo truyền thống của dân tộc, đồng thời, rèn luyện ý chí quyết tâm, vượt qua giới hạn của bản thân.

DSC_4392
Hành trình về với Đất tổ của các tình nguyện CLB C25 Việt Nam.

Năm nay dưới sự bảo trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, “Hành trình Đỏ về nguồn 2019” đã mang lại cho các bạn sinh viên CLB C25 sự trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa.

DSC_4414
Ông Trần Huy Trung - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ cùng đồng hành với "Hành trình Đỏ về nguồn"

"Các tình nguyện viên CLB C25 chính là lực lượng nòng cốt cùng với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tham gia trong lĩnh vực hoạt động nhân đạo, phát huy vai trò cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo", ông Trần Huy Trung - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ chia sẻ với PV Báo điện tử Nhân đạo & Đời sống.

DSC_4457
Các thành viên CLB C25 thắp hương tại đền Hùng.

Em Lê Thị Hạnh - TNV trong "Hành trình Đỏ về nguồn 2019" năm nay chia sẻ: "Chúng em rất vui mừng khi "Hành trình Đỏ về nguồn" năm nay lại trùng với kỉ niệm 10 năm CLB C25 Việt Nam, và đặc biệt hơn nữa khi được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ quan tâm hết sức để chương trình được diễn ra thuận lợi. Bởi vậy, trong thời gian tới, chúng em mong muốn được sự ủng hộ, quan tâm nhiều hơn nữa để có thể tổ chức được nhiều chương trình ý nghĩa hơn; được tiếp tục tham gia nhiều hơn nữa vào các lớp tập huấn sơ cấp cứu ban đầu, hoặc các lớp tập huấn kĩ năng tuyên truyền để cho các bạn trong CLB có thêm nhiều kĩ năng hơn trong công tác tuyên truyền, vận động nhân đạo".

Trước đó vào tối 20/4, Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập CLB C25 Việt Nam đã được tổ chức tại trường THPT Tam Nông, Phú Thọ. 

Bà Trần Thu Hằng - Trưởng ban Truyền thông và Tình nguyện viên, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá: "Trung ương Hội đánh giá rất cao các hoạt động của C25 Việt Nam, không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu mà đóng góp lớn vào công tác tuyên truyền, vận động và có vai trò quan trọng trong nhiều hoạt động khác. Tôi cảm ơn những tâm huyết của các bạn, đã giúp cho phong trào hiến máu tình nguyện của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Hành trình Đỏ về nguồn đã gắn bó với nhiều thành viên. Và đây chính là hoạt động khởi động đầu tiên của tháng 5 - Tháng Nhân đạo. Tôi mong muốn các hoat động của C25 ngày càng phát triển, và ngày càng có nhiều hơn nữa những gương mặt trẻ lẫn những gương mặt đã trở nên thân quen trong phong trào hiến máu tình nguyện".

DSC_4313
Đại diện Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và CLB C25 Việt Nam trao những suất quà cho các học sinh nghèo hiếu học.

CLB C25 Việt Nam là một tổ chức tình nguyện viên Chữ thập đỏ hướng tới các hoạt động cộng đồng, không chỉ dừng lại ở việc tham gia hoạt động hiến máu, mà còn đẩy mạnh nhiều hoạt động nhân văn khác đóng góp cho xã hội. Nhân dịp lễ kỉ niệm 10 năm lần này, đến với huyện Tam Nông, CLB C25 đã trao những suất quà để trao gửi đến các học sinh nghèo hiếu học tại trường THPT Tam Nông.

Cuối cùng, nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập CLB, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao bằng khen để ghi nhận những đóng góp của 19 tình nguyện viên của CLB C25 đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện năm 2017-2018.

DSC_4355
Các tình nguyên viên xuất sắc của C25 Việt Nam nhận bằng khen từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Một số hình ảnh hoạt động văn nghệ kỉ niệm 10 năm ngày thành lập CLB C25 Việt Nam:

_LOG2505
_LOG2506
_LOG2514
_LOG2525
DSC_4372

Đức Long