Hành động “ấm lòng” của các chiến sỹ CSGT trên Quốc lộ 51

Đặng Thu Hằng
Anh T.Đ.K (SN 1986, ngụ quận Tân Phú TPHCM) chia sẻ đến tòa soạn, trong chuyến đi du lịch cùng gia đình tại TP Vũng Tàu, anh tình cờ ghi lại được hình ảnh các chiếc sỹ CSGT đã tích cực hỗ trợ người dân đẩy xe đang bị hư hỏng nặng.

Theo chia sẻ của anh K. vào ngày 03/09 giữa lúc ngoài trời đang mưa nhẹ, anh K. đang lái xe tới ngã ba quẹo vào khu công nghiệp Nhơn Trạch, trong lúc dừng đèn đỏ anh tình cờ thấy phía xa xa đối diện có anh thanh niên một mình đẩy một chiếc xe 16 chỗ, tư thế trông rất vất vả.

Ngay lúc này thì các chiến sỹ CSGT đang làm nhiệm vụ phía trên trông thấy, lập tức 2 trong số 4 người, bao gồm 1 chiến sỹ CSGT và 1 chiến sỹ Cảnh sát Cơ động đã chạy ra và tích cực đẩy xe phụ. Anh nhanh tay chụp được khoảnh khắc "ấm lòng" này và gửi những tấm ảnh “không chuyên” cùng câu chuyện “lạ mà không lạ” này đến với Tòa soạn.

m21-1694062657.jpg
m11-1694062657.jpg
Các chiến sĩ công an hỗ trợ người dân đẩy chiếc xe 16 chỗ. 

Anh K. chia sẻ thêm: “Tôi thấy thời điểm đó có rất nhiều phương tiện lưu thông vì đang trong kỳ nghỉ dài ngày của dịp kỷ niệm lễ Quốc Khánh ngày 02/09, các anh CSGT tất bật làm việc, họ có thể bỏ qua chuyện đẩy xe dùm anh thanh niên đó mà tiếp tục công việc của mình, nhưng không anh này kêu anh kia lao ra tích cực đẩy xe trong khi anh chủ xe còn chưa kịp nhận ra chuyện gì”.

Qua xác minh nhanh, tổ công tác khi đó trực thuộc trạm CSGT Ngã Ba Thái Lan, địa chỉ xã Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đại diện trạm cho biết đúng là có sự việc xảy ra tại thời điểm mà phóng viên đã đề cập, lúc đó tổ đang xử lý các phương tiện vi phạm thì trông thấy một phương tiện (xe 16 chỗ) bị hư và tài xế đẩy xe có một mình, các anh em liền phụ đẩy vào cây xăng gần đó để đảm bảo an toàn và tiếp tục làm nhiệm vụ.

Quốc Đăng