Hai thầy giáo trả lại hơn 10 triệu đồng cho người đánh rơi

Đặng Thu Hằng
Vô tình nhặt được một chiếc ví có 5.000 yên Nhật và hơn 10 triệu đồng, hai thầy giáo trẻ ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình nên đã trình báo công an để tìm người đánh mất.

Cụ thể trên đường đi dạy về vào chiều 6-11, khi đến đoạn chạy qua cầu Và thuộc đường tỉnh 455, xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ, hai thầy giáo Nguyễn Duy Tùng là giáo viên Trường tiểu học và THCS An Hiệp và thầy Nguyễn Tất Minh là giáo viên Trường THPT Quỳnh Thọ (cùng 36 tuổi, trú tại xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ) nhặt được một chiếc ví da màu đen.

Kiểm tra trong ví có hơn 10 triệu đồng tiền mặt và 5.000 yen Nhật, thẻ ngân hàng cùng giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Ngọc Long. Ngay sau khi nhặt được tài sản đánh rơi, thầy Tùng và Minh đã mang đến Công an xã An Ấp để trình báo, tìm người đánh mất.

tra-tien-16678844405211441712623-1667975805.jpeg
Hai thầy giáo trẻ bàn giao chiếc ví lại cho người làm rơi. (Ảnh: CACC)

Sau khi xác minh được chủ nhân số tài sản nói trên, tại Công an xã An Ấp, hai giáo viên đã trao trả lại tài sản cho anh Nguyễn Ngọc Long (31 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Phụ). Nhận lại tài sản, anh Long cho biết đây là số tiền định mang đi giải quyết công việc nhưng dọc đường đánh rơi lúc nào không biết.

"Về đến nhà phát hiện mất ví tôi có vòng đi vòng lại tìm kiếm mấy lần nhưng không thấy nên xác định đã mất, thì bất ngờ được mời lên nhận lại tài sản. Hành động của hai giáo viên khiến tôi vô cùng cảm kích" - anh Long chia sẻ.

Trước đó, thầy anh Trần Vũ Luân (25 tuổi, trú tại huyện Ia Grai) giáo viên trường THCS tại huyện Ia Grai đi tập thể dục trên đường Võ Trung Thành, phường Ia Kring, thành phố Pleiku, nhặt được một túi da nhỏ màu đen. Khi mở ra xem, anh Luân thấy bên trong có một vài giấy tờ tùy thân và 5 cọc tiền mệnh giá khác nhau, tổng trị giá 88 triệu đồng.

Anh Luân đến công an thành phố Pleiku trình báo về số tiền này, đồng thời nhờ cơ quan công an tìm và trả lại số tiền cho người đánh rơi. Trong vòng nửa giờ, công an thành phố Pleiku đã tìm thấy chủ nhân của chiếc túi là chị Vũ Thị Thanh Tâm (SN 1997, quê Thái Bình) và bàn giao số tiền cho người đánh rơi.

T.H.